Golf, - 18/02/2023 10:10 PM
Nếu golfer muốn trở thành một tay golf cừ khôi, người chơi phải có một cú short-game tốt. Chuyên gia golf Kellie Stenzel đã đưa ra 4 quy tắc mà bất cứ golfer nào cũng nên tuân thủ.

Dựa vào cú chip

Khi đánh một cú chip có quỹ đạo thấp, golfer muốn giữ trọng lượng của mình hơi hướng về phía trước trong suốt cú đánh. Lúc này, golfer nghiêng người về phía mục tiêu, phần thân trên và góc trục sẽ phải khớp với nhau. Nếu người chơi nghiêng trục nhiều hơn cơ thể, golfer sẽ chạm mép trước mặt gậy xuống và gây ra vết divot lớn. Phần cuối của grip phải hướng vào giữa cơ thể ngay cả khi golfer nghiêng người về phía trước.

Mặt gậy có xu hướng mở

Khi golfer thực hiện một cú đánh high pitch, mặt gậy vuông thường có xu hướng mở rộng. Điều này xảy ra bởi để tận dụng tốt độ nảy của gậy và impact tốt với bóng, người chơi buộc phải hơi mở mặt gậy. Golfer sẽ tạo ra cú đánh “lượn” chứ không phải “đào” khi chạm đất.

Khoảng cách ngắn hơn, thế đứng hẹp hơn

Đối với hầu hết cách cú đánh, backswing càng ngắn thì bóng sẽ đi càng ngắn. Nhưng một số người chơi không thích cách đánh như vậy vì họ không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, Kellie chia sẻ cách giúp golfer vẫn có thể chơi cú đánh khoảng cách ngắn. Người chơi cần thay đổi setup một chút để hỗ trợ tốt cho cú đánh.

Nắm chặt grip hơn bình thường và áp dụng tư thế hẹp hơn. Nếu golfer thay đổi setup theo cách này, người chơi sẽ dễ dàng thực hiện cú swing khoảng cách ngắn một cách có kiểm soát.

Chạm đất để tạo vết divot 

Để đánh được bóng lên không trung, golfer buộc phải chạm mặt gậy vào đất để tạo ra một vết divot vừa đủ. Rất nhiều người chơi nghiệp dư cố gắng hất quả bóng lên để quỹ đạo bóng bổng hơn nhưng lại thực hiện kỹ thuật ngược lại. Đó là lý do chúng ta vẫn thường thấy các golfer chuyên nghiệp luôn có một vết divot đẹp trước khi đưa bóng lên không trung. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.