Golf, - 21/04/2023 07:12 AM
Khi chơi golf, việc phải đối mặt với những tình huống khó khăn hay những cú đánh hóc búa là điều không thể tránh khỏi. Huấn luyện viên Jason Goldsmith đã tiết lộ bốn bước để vượt qua trở ngại tâm lý trước những tình huống như vậy.

Theo Jason Goldsmith, cách tốt nhất để vượt qua tâm lý sợ hãi, lo lắng trước khi thực hiện những cú đánh khó, đòi hỏi kỹ thuật cao đó là giữ tinh thần ở trạng thái trung lập. Jason cho biết: “Khi tinh thần và cảm xúc được cân bằng, golfer mới có thể nhận thức và đưa ra phán đoán của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất”. 

Vậy làm thế nào để golfer giữ được tinh thần và cảm xúc ở trạng thái trung lập trước những tình huống khó? Dưới đây là chiến lược bốn bước mà Jason Goldsmith đưa ra: 

Hình dung về điều khiến bạn sợ hãi

Jason cho rằng việc tưởng tượng đến những tình huống khiến bạn lo lắng khi chơi golf là một điều cần thiết để khắc phục chính nỗi sợ đó. Đó có thể là một cú đánh bóng vượt qua bẫy nước hoặc một cú đánh bằng gậy sắt trong thời tiết gió mạnh. 

Liệt kê những viễn cảnh xấu nhất có thể xảy ra

Sau khi vung gậy, rất nhiều viễn cảnh xấu có thể xảy ra. Jason Smith đưa ra lời khuyên cho các golfer là hãy thành thật với nỗi sợ của mình, tưởng tượng ra những viễn cảnh xấu nhất như đánh bóng vào nước, mắc phải lỗi đánh bóng slice hay đánh bóng vượt biên sân. 

Điều này không chỉ giúp golfer có một cái nhìn khách quan hơn với thực tế mà còn giúp họ chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt, khắc phục những tình huống xấu có thể xảy ra. 

Nghĩ đến những kết quả tốt có thể xảy ra

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho những viễn cảnh tồi tệ, việc hình dung ra những kết quả tốt đẹp sau khi vung gậy sẽ giúp các golfer tìm lại sự tự tin và cân bằng cảm xúc. 

Thiết lập lại suy nghĩ

Ở bước cuối cùng trong chiến lược khắc phục nỗi sợ tâm lý mà Jason Goldsmith đưa ra, ông cho rằng các golfer nên suy nghĩ về giải pháp để khắc phục những tình huống mà họ sợ hãi. 

Ví dụ, nếu bạn sợ các cú đánh vượt qua bẫy nước, hãy nghĩ đến giải pháp để bóng không rơi xuống nước như tập trung vào trái bóng chứ không phải bối cảnh, tránh nhìn vào bẫy nước, tập trung vào một đích đến an toàn,...

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.