Golf, - 21/09/2022 08:16 PM
Vai là một trong những bộ phận quan trọng trong cú swing. Những bài tập xoay vai dưới đây theo chia sẻ của huấn luyện viên John Jacobs sẽ phần nào giúp người chơi golf tăng thêm sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát cú đánh.

Việc golfer xoay vai chưa đủ ở đỉnh backswing sẽ khiến giai đoạn này bị hẫng khi đi xuống và impact trở nên vội vàng. Đặc biệt khi đánh bóng out in nó sẽ dẫn đến cú swing slice kinh điển. Vì thế, để có thể giữ kết nối giữa cơ thể và gậy golf, vai của golfer cần phải xoay đủ, xoay hoàn toàn.

Bài tập xoay vai tư thế đóng

Ở bài tập này, golfer nên đặt chân phải của mình vào bóng, giữ tư thế như bình thường và di chuyển chân phải ra khỏi bóng đến đường mục tiêu một bước chân.

Theo Jacobs, động tác này sẽ giúp golfer khép tư thế và xoay hông phải về phía sau, hỗ trợ hoàn toàn cho việc xoay vai. Để biết mình có đang làm đúng không, người chơi sẽ có cảm giác lưng đang đối mặt với mục tiêu khi ở đỉnh swing. Bài tập giúp cho mặt gậy vuông góc với quả bóng, tức là bóng tiếp xúc với mặt gậy ở chính giữa trung tâm. Ngoài ra, Jacobs cũng khuyên golfer nên áp dụng bài tập này nhiều hơn trong thực tế để có cảm giác tốt về việc xoay vai hoàn toàn khi swing.

Bài tập xoay vai tư thế mở

Bài tập xoay vai tư thế mở là một cách tuyệt vời để cảm nhận thực sự và đánh giá cao độ căng giữa hông và vai trong cú xoay full swing. Thực tế, để mở rộng tư thế và cố gắng xoay vai một vòng là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng, golfer cần phải cố gắng chống lại lực cản, điều này sẽ giúp người chơi xoay dễ dàng hơn khi về lại tư thế chuẩn.

Bài tập tách tay

Đầu tiên, golfer vẫn cầm gậy như bình thường, sau đó, đưa  tay gần như song song với mặt đất. Lúc này, người chơi di chuyển tay dưới của mình xuống theo trục của gậy golf cũng như cảm nhận được độ xoay tối đa của mình.

Để xoay vai hoàn toàn, golfer phải xoay lên trên bằng cách xoay hông thêm một chút. Người chơi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xoay cơ thể nếu không muốn bẻ khớp tay hoàn thành backswing.

“Để làm cho gậy trở lại hoàn toàn , bạn thực sự phải hoạt động phần thân trên nhiều hơn mức bình thường và vai sẽ xoay được hết cỡ. Đây là một bài tập kéo căng tuyệt vời trong golf và cũng có lợi cho cả khả năng xoay vai của bạn” – Jacobs nói. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.