Golf, - 22/02/2023 07:40 AM
Đầu năm 2013, Stacy Lewis của Mỹ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng golf nữ thế giới nhờ thế mạnh gạt bóng xuất sắc. Cô ấy đã chia sẻ một bài tập đơn giản giúp cải thiện cảm giác đối với những cú gạt bóng từ trung bình đến dài.

Việc cải thiện cảm giác khi putt là rất quan trọng bởi nó không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong từng cú putt mà bạn còn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về khoảng cách, mục tiêu khi đã có một “cảm giác” chính xác về cú putt của mình.  

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện cảm giác gạt bóng, hãy thêm bài tập dưới đây vào các buổi luyện tập của bạn và bạn sẽ đạt được điều đó:

Bước 1: Trên khu vực tập luyện, tìm một khu vực rộng khoảng từ 10m đến 12m để đặt bóng. Lưu ý rằng khu vực này phải thông thoáng và cũng không cần có lỗ hay mục tiêu nhất định.

Bước 2: Vào tư thế chuẩn bị và gạt bóng hoàn toàn theo cảm giác. Nói cách khác, bạn chỉ cần đơn giản gạt bóng về phía trước mà không cần biết nó sẽ kết thúc ở đâu.

Bước 3: Tiếp tục luyện tập với quả bóng thứ hai, và mục tiêu lúc này đó là gạt bóng làm sao để đưa quả bóng tới vị trí càng gần quả bóng đầu tiên càng tốt.

Bước 4: Kiểm tra kết quả của bạn, sau đó lặp lại bài tập. Hãy tiếp tục putt mà không cần nhìn xem chúng kết thúc ở đâu.

Bước 5: Thay đổi khoảng cách của bạn sau khoảng 5-10 lần putt như vậy.

Bài tập sẽ dạy bạn cách vung gậy putter một cách mượt mà mà không cần suy nghĩ một cách quá phức tạp về việc bạn muốn đưa bóng đi bao xa. Phát triển cảm giác putt ăn sâu vào não sẽ giúp bạn thực hiện tốt các cú gạt bóng ở mọi khoảng cách.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.