Golf, - 11/01/2023 10:50 AM
Shallowing là một thành phần thiết yếu của cú swing nhưng rất khó để thành thạo và thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những người mới chơi golf. Vậy shallowing là gì? Làm thế nào để cải thiện shallowing trong quá trình downswing? Cùng tìm hiểu ngay!

Shallowing là gì? 

Shallowing có thể được hiểu đơn giản là việc hạ thấp đầu gậy khi downswing. Đây là một trong những thành phần quan trọng của cú swing nhưng cũng rất khó để học. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thành thạo được chuyển động này, cú swing của bạn sẽ được đưa lên một tầm cao mới. 

Shallowing là một chuyển động ở đỉnh của backswing, khi gậy golf chuyển từ vị trí “steep” (dốc) sang một vị trí “shallow” (nông) hơn. Khi hạ thấp đầu gậy golf một cách chính xác, cánh tay và cổ tay của bạn sẽ giúp quá trình downswing diễn ra nhất quán hơn, tránh các lỗi như slice hay đánh bóng quá mạnh. 

Shallowing cú swing của bạn về cơ bản có nghĩa là đưa gậy vào một vị trí nằm ngang hơn trong quá trình downswing. Nhờ đó, đường bóng được tạo ra cũng sẽ dài hơn và thẳng hơn.

Bài tập cải thiện shallow

Bài tập 1: Giảm tốc độ cú swing 

Một cách hiệu quả để giúp bạn tăng cảm giác shallow khi swing đó là giảm tốc độ trong cú swing. Khi thực hiện các động tác xoay người giữa backswing và downswing, hãy chuyển động một cách chậm rãi hơn và lắng nghe cơ thể của mình. 

Hãy tạo ra một khoảng dừng ở đầu cú swing. Điều này sẽ cho phép bạn bắn hông, tạo lực và đưa gậy vào vị trí shallow. 

Bài tập 2: Luyện tập với thanh căn chỉnh

Một dụng cụ hữu hiệu trong việc giúp bạn cải thiện cảm giác shallow khi downswing đó chính là cây gậy căn chỉnh. Để thực hiện bài tập này, bạn cần đặt một thanh căn chỉnh xuống đất ở góc 45 độ. 

Khi thực hiện cú swing, hãy cố gắng để gậy không tiếp xúc với thanh căn chỉnh này. Nếu bạn tiếp xúc với thanh căn chỉnh, đầu gậy vẫn đang đi xuống với một góc quá dốc (thẳng đứng). 

Hãy luyện tập chăm chỉ cho đến khi gậy golf của bạn không còn chạm vào thanh căn chỉnh. Lúc này, cảm nhận về shallow của bạn chắc chắn đã tốt hơn và cú swing cũng sẽ mượt mà và thẳng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.