Golf, - 13/10/2021 08:49 AM
Nếu ở phần trước chúng ta đã cũng tìm hiểu về các lỗi cơ bản thường gặp trong xoay hông, thì phần này sẽ là các biện pháp hữu ích để người chơi có thể cải thiện được việc xoay hông của mình theo hướng tốt nhất, gọi ngắn gọn là các tip xoay hông tối đa.

Muốn đạt được sự chính xác ở từng động tác trong golf, ngoài việc chú ý thực hiện đúng, người chơi cần phải biết được cách kiểm tra độ chính xác sau từng động tác. Trong lúc backswing, đầu tiên người chơi cần chú ý đến việc phần ngực và bắp tay bên trái phải xoay ra sau cùng với nhau.

Tiếp đó khi thực hiện phân nửa động tác swing, hãy kiểm tra xem cánh tay trái của mình đang để thẳng hay đang cong về phía phần thân, cánh tay trái thẳng là tư thế đã chuẩn. Một điều nữa cần lưu ý khi backswing chính là lúc người chơi đã thực hiện nửa swing, cần kiểm tra xem bàn tay trái có tạo ra một đường thẳng so với ngực hay không vì có rất nhiều người mới chơi sẽ để phần tay ra sau quá nhiều trong khi phần hông chưa được xoay đủ, điều này sẽ làm cho trọng lực bị ném ra phía sau, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất những cú swing.

HLV Trương Chí Quân cũng đã chia sẻ về tip giúp xoay hông tối đa của bản thân: "Thông thường để kiểm tra xem độ xoay của mình đã tốt chưa, Quân sẽ xoay vai của mình gấp đôi lần so với độ xoay hông. Ví dụ như khi muốn thực hiện 3/4 swing thì Quân sẽ xoay hông vào khoảng 30 độ và xoay vai vào khoảng 60 độ so với tư thế chuẩn bị. Còn vào trường hợp muốn thực hiện fullswing, phần hông sẽ xoay khoảng 45 độ và phần vai sẽ xoay khoảng 90 độ so với tư thế chuẩn bị".

Anh cũng chia sẻ thêm về bí quyết để tăng độ xoay hông và vai trong lúc backswing lên cao hơn, đó chính là khi xoay về backswing, người chơi có thể xoay phần cổ ra phía sau một chút, lưu ý rằng vẫn quan sát mục tiêu bằng khoé mắt bên trái. Vì có nhiều trường hợp gặp phải ở người chơi khi backswing rằng họ cố gắng tập trung giữ đầu của mình ở giữa trong thời gian quá lâu, điều này sẽ vô tình làm giảm độ xoay của vai và hông.

Một tip hỗ trợ về độ xoay hông nữa chính là khi backswing, người chơi có thể hơi đẩy đầu gối bên trái vào phía trong. Nếu chỉ giữ nguyên đầu gối như tư thế chuẩn bị sẽ gây cản trở việc có một độ xoay hông tối đa khi swing.

Các tip gợi ý được đưa ra ở trên có thể sẽ phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác, người chơi cần thực hiện thử tất cả để biết được rằng mình cần những gì và áp dụng đúng với trường hợp của bản thân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.