Golf, - 22/03/2023 07:22 AM
Shank được xem là cú đánh gây sợ hãi nhất cho các golfer. PGA Pro Dan Drive đã chia sẻ bài tập đơn giản giúp người chơi cải thiện được khả năng đánh bóng và thoát khỏi những cú shanks đáng sợ.

Có hai nguyên chính dẫn đến cú đánh bị shank. Đường xoay của swing bị ảnh hưởng quá nhiều từ Inside Out hoặc Outside Out. Vì vậy, nếu golfer gặp khó khăn, người chơi nên tìm ra bản thân đang mắc phải loại nào trong hai loại trên.

Ngoài ra, theo Dan, nhiều golfer vì quá chú trọng đến kết quả mà quên đi những điều cơ bản cần nắm được. “Tôi thấy rất nhiều người bị run vì tư thế xấu hoặc vì họ đứng quá gần hoặc quá xa quả bóng. Quá gần bạn sẽ không có khoảng trống để xoay xở khi impact còn quá xa bạn sẽ rơi vào trình trạng với bóng khiến trọng lượng dồn lên các ngón chân” – Dan nói.

Cách khắc phục cho tình trạng này dễ dàng là làm sao cho tay của golfer hoạt động xung quanh cơ thể với bán kính rộng hơn và khả năng xoay tốt hơn bằng việc đánh bóng bằng hai bàn chân. Nhiều người chơi nghiệp dư có xu hướng trượt hông thay vì xoay dẫn đến tay đưa gậy về bên phải nhiều và kết quả là cú đánh shank.

Đầu tiên, golfer chuẩn bị gậy sắt số 8 hoặc số 9, hai chân chụm vào nhau chứ không tách ra và thực hiện cú đánh như mình thường. Lý do bài tập này mang lại kết quả tốt vì nó buộc người chơi buộc phải xoay hông. Nếu golfer cố trượt hông, người chơi sẽ bị mất thăng bằng và ngã. Vì thế, người chơi nên cố gắng thực hiện một số cú đánh nửa người bằng hai chân chụm vào nhau.

Ngoài ra, nếu người chơi thường xuyên rơi vào tình trạng backswing quá sâu và dơ gậy lên trên quá cao golfer có thể áp dụng bài tập golf có vật cản. Dan sử dụng một chiếc headcover và để phía trước bóng golf, cách khoảng 1cm giữa bóng và headcover. Golfer vẫn thực hiện swing như bình thường, nếu dơ gậy lên quá cao, người chơi sẽ quật vào headcover và va vào đất. Mục đích của bài tập là để golfer quật vào bóng thay vì quật vào headcover, từ đó tình trạng dơ gậy quá cao sẽ dần được khắc phục. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 cách khắc phục lỗi đánh Shank theo các HLV

    Golf  -  06/06/2022 12:30 AM

    Trong giải đấu, lỗi đánh shank là lỗi nhiều golfer gặp phải nhất, dù là tay golf chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều có khả năng gặp phải tình huống này. Dưới đây là 4 cách khắc phục lỗi đánh Shank theo các huấn luyện viên.

  • Shank là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Shank hiệu quả nhất

    Golf  -  24/12/2019 11:02 AM

    Trong quá trình thi đấu, các golfer thường xuyên gặp phải lỗi đánh bóng shank. Dù là golfer nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều có khả năng gặp phải tình huống này. Vậy thực tế Shank là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Shank như thế nào?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.