Golf, - 13/10/2022 10:50 AM
Lỗi đánh bóng vào đỉnh đầu gậy là vấn đề mà hầu hết các golfer nghiệp dư đều mắc phải. Tay golf Pro PGA – Alex Elliott đã chia sẻ 3 bài tập đơn giản mà hiệu quả giúp golfer khắc phục lỗi này.

Bài tập cùng tee phụ

Tập cùng tee phụ là một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi đánh bóng không vào trung tâm. Elliott hướng dẫn ở bước đầu tiên, golfer chuẩn bị 2 tee và cắm xuống đất cách 1 inch bên phải quả bóng và bên ngược lại với người thuận tay trái. Sau đó đặt chính giữa mặt gậy driver vào tee chính và thực hiện cú đánh như nhắm vào tee phụ.

Bài tập này cần luyện tập thời gian dài mới có thể giúp golfer có được cảm giác tốt và dần dần đưa bóng vào giữa mặt gậy. Nhưng Elliott cho rằng, người chơi không nên quá lạm dụng bài tập này mà nên chia nhỏ tập cùng với 5 cú đánh và 3 cú với tee phụ rồi loại bỏ tee phụ ra bên ngoài và thực hiện nốt hai cú đánh cuối cùng. Đặc biệt, ở cú đánh thứ 3, golfer phải thực sự tập trung để cảm nhận được và lần tiếp theo lặp lại sẽ có chuyển động cần thiết một cách nhất quán hơn.  

Ngoài ra, nếu golfer lo lắng không thể nhìn thấy vị trí bóng của mình khi đưa gậy vào, người chơi có thể dùng bình xịt đánh dấu hoặc sử dụng bút để biết mình thực hiện chuẩn hay chưa.

Đường swing

Bài tập thứ hai golfer cần có thêm một người đồng đội để có thể kiểm tra đường swing của mình. Đặc biệt là nếu cú đánh của golfer quá dốc khiến cho downswing bị cắt ngang bóng.

Theo Elliott, khi người chơi thực hiện cú đánh sượt qua như thế này một cách thường xuyên sẽ dẫn đến impact vào đỉnh đầu gậy và đây là nguyên dân dẫn đến cú slice. Ở bài tập này, golfer thực hiện swing nên cố gắng giữ cho gậy thấp hơn so với mặt sân. Người chơi nên cố gắng điều chỉnh gậy đi từ trong ra so với đường mục tiêu qua lúc mặt gậy chạm vào bóng. Điều này sẽ giúp golfer hạn chế sự cắt ngang bóng.

Xoay hông mạnh hơn

Golfer có thể thường xuyên nghe cách mà Rory Mcllroy xoay hông mạnh hơn đề khi impact tạo ra được nhiều lực. Đây là điều mà Elliott mong đợi các golfer nghiệp dư làm tốt hơn.

“Từ trên đỉnh, bạn sẽ có cảm giác như đang di chuyển hông về phía mục tiêu trước khi bắt đầu thả lỏng người khi downswing. Bạn hãy thực hiện động tác này như một phần của trình tự downswing và đảm bảo trọng lượng của bạn dồn qua bên trái khi chuẩn bị impact để có cú đánh mạnh mẽ và không bị lệch” – Elliott nói.

Ngoài ra, anh khuyên rằng, nếu golfer đánh bóng bằng hông quá khó thì người chơi có thể chuyển sự tập trung vào phần thân dưới để thực hiện swing dễ dàng hơn. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.