Tiện ích, - 16/02/2015 02:57 PM
Vào dịp Tết nguyên đán nhu cầu di chuyển cho các mục đích du xuân, thăm hỏi hay đi lễ chùa… tăng cao, đây cũng chính là thời điểm dịch vụ cho thuê xe tự lái được đặc biệt ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe tự lái từ công ty với quy mô lớn, có nhiều loại xe, hay là cá nhân cho thuê xe. Quy dịnh, thủ tục cho thuê xe cũng mỗi nơi một kiểu. Chính vì thế, người đi thuê xe luôn phải cẩn trọng trong các thủ tục. Ngoài ra, bạn cũng cần giắt lưng những hiểu biết cơ bản và một vài kinh nghiệm để không bị “hớ’ khi đi thuê.

Hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để để thuê được chiếc xe ưng ý và có hành trình an toàn.

Xác định loại xe muốn thuê

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình và hành trình sẽ đi để lựa chọn dòng xe phù hợp. Dịch vụ thuê xe tự lái phổ biến nhất là các dòng xe từ 4 tới 7 chỗ ngồi.

Theo khảo sát dịch vụ thuê xe 4, 5 chỗ ngồi có giá dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/ngày, trong khi đó các dòng xe 7 chỗ có giá từ 7 trăm tới 1,5 triệu đồng/ngày tùy thuộc vào từng loại xe.

Tùy vào mục đích sử dụng để chọn gói dịch vụ thuê theo ngày hay theo km. Nếu thuê theo ngày nhưng hạn chế km thì phải chú ý những km phụ trội thêm sẽ được tính giá bao nhiêu tiền để tránh bị hớ về sau.

Ngoài dịch vụ thuê xe tự lái, các công ty cho thuê xe có thêm dịch vụ cho thuê cả lái xe dành cho những khách hàng không muốn cầm lái.

Đặt xe sớm

Vì là mùa cao điểm nên nhu cầu thuê xe tự lái là rất lớn, chính vì vậy để thuê được chiếc xe ưng ý bạn nên đặt xe càng sớm càng tốt. Bạn cũng nên tham khảo nhiều địa điểm cho thuê khác nhau để chọn nơi uy tín và có dịch vụ cũng như giá cả hợp lý nhất.

Việc đặt xe online giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên lại tiềm ấn rủi ro. Để đảm bảo bạn nên tới tận nơi xem xe, tìm hiểu các thủ tục cần thiết và đặt cọc nếu chọn được chiếc xe ưng ý.

Khi đặt xe sớm không chỉ bạn có nhiều cơ hội lựa chọn hơn mà còn có được mức giá tốt hơn vì càng cận tết giá sẽ càng bị các công ty cho thuê xe đẩy lên.

Thủ tục thuê xe

Thủ tục thuê xe tự lái khá đơn giản. Người thuê chỉ cần cung cấp các loại giấy tờ photo, không cần công chứng gồm: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe và hộ khẩu. Riêng hộ khẩu cần cung cấp bản chính.

Ngoài ra, bạn còn phải cung cấp vật thế chấp có giá trị như xe máy hoặc tiền mặt.

Kiểm tra trước khi nhận xe

Đây là bước đặc biệt quan trọng, bạn cần kiểm các loại giấy tờ theo xe. Đặc biệt là các loại giấy tờ có thời hạn như đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm…để đảm bảo chúng còn giá trị lưu hành.

Tiếp theo bạn cần kiểm tra xe, công việc này khó khăn hơn, nhất là những người ít có kinh nghiệm nên để tránh những sự cố và việc phải sửa chữa trên đường đi, người thuê có thể nhìn biển đăng ký để tránh thuê phải xe quá cũ.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra số km hiện tại (tốt nhất là nên ghi chú lại nếu bạn thuê xe theo km), tình trạng xăng lúc nhận xe, nên lái thử một đoạn để xem máy móc, tránh những sửa chữa không đáng có trên đường đi.

Trả xe

Khi trả xe, kiểm tra tình trạng xe, chốt số km cùng chủ xe. Trong trường hợp xe gặp tai nạn, sự cố phải đền, nên nhờ người có hiểu biết về xe tư vấn để tránh đôi co và có những đòi hỏi đền bù không thoả đáng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.