Tiện ích, - 21/07/2016 08:26 PM
Những thống kê từ Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) cho thấy những chiếc xe ngày nay đang trở nên dễ hỏng hóc hơn so với những mẫu xe trước đó.

Một kỷ lục được thiết lập với 32 triệu xe gặp sự cố hỏng hóc vào năm 2015, phần lớn lỗi liên quan đến lốp, những hộp pin không hoạt động hoặc vấn đề liên quan đến chìa khóa xe. Theo khảo sát những xe có thời gian sử dụng ít hơn 5 năm thường gặp sự cố hơn. Từ đó, có thể đăt câu hỏi: Những chiếc xe mới đang không đáng tin cậy?

Những- chiếc- xe- đang -trở -nên- ít- đáng- tin -cậy

Hiệp hội ô tô Mỹ cho rằng công nghệ mới và những cải tiến của các mẫu xe mới đã làm thay đổi mọi thứ. Ông Cliff Ruud, Giám đốc điều hành AAA và  Automotive Solutions, một công ty giải pháp ô tô cho rằng: Các dòng xe hiện tại quá tân tiến, vì vậy xe rất dễ bị hư hỏng. Ông này cho biết thêm các loại lốp xe mới rất dễ bị hao mòn, hệ thống khóa tự động có thể làm giảm tuổi thọ của pin và mặc dù hệ thống cảnh báo tiên tiến hơn nhưng hơn nửa triệu xe vẫn hết xăng khi đang chạy trong năm qua.

AAA cho biết rằng nhiều xe hiện đại ngày nay thậm chí không trang bị cho xe thêm lốp dự phòng nữa. Trong trường hợp lốp xe bị hỏng, họ phải nhờ sự giúp đỡ để kéo xe về. Hệ thống khóa tự động có thể dẫn đến tình trạng tài xế bỏ quên chìa khóa trong xe, trong khi hệ thống cảnh báo năng lượng mới đang làm cho các bác tài chủ quan, dẫn đến tình trạng hết xăng giữa đường.

Mùa hè chính là thời gian dễ xảy ra hỏng hóc đối với xe nhất, tiếp theo là mùa đông, mùa thu và mùa xuân. Còn các ngày trong tuần, AAA cho rằng xe thường hay gặp vấn đề hơn vào ngày thứ hai, ít hư hỏng nhất vào ngày chủ nhật.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe mới