Mới đây, trang chính thức của Haval đã tiết lộ thông tin sẽ nhanh chóng ra mắt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới.

Haval là thương hiệu ô tô Trung Quốc mới tiếp theo gia nhập thị trường Việt Nam. Trước đó, theo trang Motor1, vào năm 2021, nhà phân phối xe thương hiệu Haval đã từng tiết lộ kế hoạch muốn tiếp cận thị trường Việt Nam nhưng khi đó chưa công bố thời gian cụ thể.

Chính thức tham gia thị trường khu vực Đông Nam Á từ tháng 6/2021 tại Thái Lan, tiếp đến là Philippine vào tháng 4/2023, Campuchia vào tháng 6/2023, và Haval sẽ tiếp tục xuất hiện tại thị trường Việt Nam mùa hè này với phiên bản Haval H6 HEV.

Và mới đây, những chiếc Haval H6 được chuyển về showroom ở Hà Nội. Đây là dấu hiệu cho thấy ngày ra mắt của mẫu xe này trong tương lai không còn xa. Giá bán dự kiến của xe được nhiều người đoán rằng sẽ hơn 1 tỷ đồng và phía đại lý hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này.

Trước đó, theo thông tin từ tờ Nikkei Asia, phiên bản Haval H6 được phân phối là hybrid (Haval H6 HEV), được nhập khẩu từ Thái Lan. Phía đại lý cũng cho biết chỉ có một phiên bản hybrid được bán tại Việt Nam. Nếu thông tin chính xác như trên thì cấu hình hybrid của Haval H6 sắp bán tại Việt Nam nhiều khả năng là máy xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 243 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm. Theo công bố của hãng, bản này chỉ tiêu thụ xăng trung bình khoảng 5.2 lít/100 km.

Theo thông số thì Haval H6 được định vị trong phân khúc CUV/SUV hạng C nơi quy tụ hàng loạt cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Subaru Forester và loạt xe 5+2 khác. Tuy nhiên với mức giá tin đồn hơn 1 tỷ đồng thì Haval khó có khả năng cạnh tranh với các đối thủ lâu đời tại thị trường Việt Nam, khi mà người tiêu dùng còn khá nhiều định kiến với các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Thêm nữa đây Haval H6 được đem về Việt Nam chỉ là phiên bản cũ chưa phải là mới nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.