Khám Phá, - 30/10/2012 10:31 PM
Ông lớn Toyota hiện nay đang chạm tay đến chiếc máy chơi game Xbox Kinect, nhưng không phải để chơi mà là để thử nghiệm công nghệ điều khiển dựa trên diễn hoạt của cánh tay.

Nhờ có thiết bị cảm ứng chuyển động Xbox 360 Kinect của Microsoft mà việc sử dụng diễn hoạt của tay để điều khiển một thiết bị trở nên phổ biến, rất nhiều công ty đang ứng dụng công nghệ này để cải tiến sản phẩm của họ, trong đó có Toyota. Hãng này vừa tung ra concept một chiếc ván trượt có gắn camera Kinect và máy tính bảng của Microsoft để mô tả một số công nghệ sẽ có mặt trong những chiếc xe tương lai của mình.

Tốc độ của tấm ván được điều khiển bằng chuyển động của tay. Khi người điều khiển di chuyển cánh tay xuống gần camera thì tốc độ tăng lên, và di chuyển ra xa thì tốc độ giảm dần. Theo người đại diện Toyota cho biết, công nghệ này cũng có thể dùng để điều chỉnh âm lượng radio trong xe, giúp người lái vẫn tập trung nhìn đường.

Toyota và Microsoft đã công bố mối quan hệ đối tác này vào năm ngoái, cho phép hãng thử nghiệm tính khả thi của công nghệ trong các chiếc xe của mình. Toyota cho biết cảm ứng chuyển động tay này cũng tốt như khả năng nhận diện giọng nói được áp dụng ở một số xe, và thậm chí sẽ thay thế tính năng này trong tương lai.

Ông lớn này cũng cho biết đang thử nghiệm công nghệ dò chuyển động khung xương, nhằm áp dụng trong việc theo dõi hoạt động của hành khách trong xe. Do đó, vì một số lý do an toàn, công nghệ này sẽ tự động khóa các chức năng định vị nếu tốc độ tấm ván vượt quá 9.6 km/h. Công nghệ này còn giúp xe phân biệt giữa tài xế và hành khách, cho phép hành khách điều chỉnh hệ thống định vị khi xe đang chạy.

Mặc dù đây chỉ mới là các concept ban đầu, và đội ngũ phát triển của Toyota chỉ đang dùng nó để tạo cảm hứng cho những đứa con cưng của mình trong tương lai. Tuy nhiên, trong một tương lai không xa, công nghệ này sẽ không chỉ giúp dò chuyển động của hành khách mà còn giúp lái xe an toàn hơn nhờ dò chuyển động của tay lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.