1. Đừng xịt nước khi máy còn nóng
Đột ngột thay đổi nhiệt độ bằng cách xịt nước lạnh vào khối động cơ nóng có thể làm hư hại các bộ phận kim loại và chi phí để sửa chữa những hư hại này là không nhỏ.
Bạn có thể thắc mắc về quy trình rèn đúc kim loại. Đôi khi bạn thấy trên tivi cảnh người ta nhúng một thanh kim loại đỏ rực vào nước. Thế nhưng đó là những quy trình đã được nghiên cứu hàng thế kỉ và không giống việc bạn dội nước vào khối động cơ nóng rực của chiếc motor. Lớp kim loại ngoài tiếp xúc với nước lạnh, giảm nhiệt độ và co lại trong khi lớp kim loại bên trong vẫn tiếp tục dãn nở ra. Trong trường hợp tệ nhất, động cơ sẽ bị nứt hoặc hư hỏng hoàn toàn.
Chờ thêm vài phút cho chiếc xe của bạn nguội dần rồi hãy vệ sinh xe. Làm như thế có thể khiến bạn mất thời gian chờ đợi nhưng sẽ giúp bạn tránh được hàng tá rắc rối với động cơ.
2/ Chuẩn bị kỹ lưỡng
Rửa xe không phải nghiên cứu khoa học, nhưng cũng cần nhiều sự chuẩn bị. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nếu bạn có đầy đủ các vật dụng cần thiết như vòi nước, khăn, bàn chải, các loại chất tẩy rửa…
Nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn có thể làm sạch lớp bùn đất dày bám bên trong chắn bùn chỉ trong chưa tới 10 phút trong khi bạn cũng có thể mất tận nửa giờ đồng hồ loay hoay với công viêc này vì thiếu dụng cụ.
3/ Làm sạch xích trước
Xích xe là một bộ phận khá dễ bám bẩn và ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hàng của xe. Cho nên bạn phải thường xuyên vệ sinh xích và đĩa nhông nếu muốn chiếc xe của mình luôn trong điều kiện hoàn hảo.
Hãy sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh xích. Dầu gội đầu hay xà phòng thường sẽ không làm được việc này và đôi khi lại làm ảnh hưởng đến độ bền của xích.
Lưu ý là vệ sinh xích sẽ làm bẩn cả chiếc xe cho nên bạn cần làm việc này đầu tiên.
4/ Không nên sử dụng máy rửa áp suất để rửa xích
Máy rửa áp suất đánh bật các vết bẩn trong xích rất tốt nhờ vào luồng nước được phun ra có áp lực lớn. Nhưng chính vì áp lực lớn nên khả năng xích của bạn bị hư hỏng cũng rất cao.
Các gioăng cao su trong các chi tiết xe cũng rất yếu trước luồng nước áp lực. Cách tốt nhất vẫn là tuân theo những hướng dẫn bảo dưỡng từ nhà sản xuất.
5/ “Ngâm nước” xe trước khi rửa
Ngâm nước ở đây có nghĩa là làm ướt xe. Có những vết bẩn đã bám lâu ngày và rất khó để cọ rửa. Đôi khi bạn cố gắng cọ rửa những vết bẩn này sẽ làm cho chiếc xe của bạn bị trầy xước và hư hỏng những chi tiết nhựa.
Cho nên bạn cần làm ướt chiếc xe vài phút để cho nước thấm vào các vết bẩn. Khi đó việc cọ rửa sẽ dễ dàng hơn và không ảnh hưởng đến xe của bạn nữa.
6/ Đừng chà quá mạnh
Nếu sau khi làm ướt vết bẩn mà vẫn không thể làm sạch chúng bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn nên kiên trì hơn thay vì dùng sức chà mạnh hơn.
Luôn luôn sử dụng khăn mềm khi lau chùi xe. Chỉ sử dụng bàn chải ở các chi tiết kim loại như xích, vành xe. Bạn hãy nhớ sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp và cọ rửa quá mạnh tay sẽ khiến chiếc xe của bạn bị phai màu sơn, bị trầy xước và mất giá trị.
Vào những ngày nắng gắt, các chủ xe thường sử dụng máy lạnh nhiều hơn khi dừng đỗ trong thời gian dài, tuy nhiên dưới gầm xe lại xuất hiện một vũng nước vậy hiện tượng này có nguy hiểm hay không và nguyên nhân tại sao lại như vậy.
Muội than (muội carbon) bám dày đặc và tích tụ bên trong động cơ ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như độ bền của xe.
Mùi lạ xuất hiện trên chiếc xe hơi sẽ khiến rất nhiều người khó chịu, mất đi những trải nghiệm thoải mái mà đáng ra mình phải được hưởng khi đi ô tô.
Nhiều golfer đã hình thành cho mình được thói quen vệ sinh gậy golf sau mỗi buổi chơi. Nhưng không phải ai cũng làm sạch gậy đúng cách.
Bạn có tin chỉ vào câu nói “Mọi chuyện trên đời đều trở nên bớt quan trọng khi bạn buồn đi vệ sinh” hay không? Nếu không, câu chuyện sau đây sẽ khiến bạn phải tin.