Golf, - 03/09/2022 05:10 PM
Nhiều golfer đã hình thành cho mình được thói quen vệ sinh gậy golf sau mỗi buổi chơi. Nhưng không phải ai cũng làm sạch gậy đúng cách.

Để làm sạch bộ gậy golf đúng và hiệu quả, chuyên gia về thiết bị golf - Sam Tremlett cho rằng có thể sử dụng các dụng cụ ngay tại nhà như xô nhựa, bồn rửa bát hoặc chậu rửa mặt trong nhà tắm. Ngoài ra, golfer nên chuẩn bị thêm nước ấm, nước giặt quần áo, khăn cũ mềm và một số loại bàn chải đánh răng cũ, bàn chải có lông nhựa. 

Các bước làm sạch gậy sắt và gậy wedges

Bước 1

Đầu tiên, golfer đổ một ít nước giặt vào xô hoặc bồn rửa, sau đó cho nước ấm vào với một lượng vừa đủ để ngập đến cổ mặt gậy. Ở bước này, người chơi nên lưu ý về nhiệt độ của nước, nếu quá nóng sẽ làm các ống sắt, đầu nối giữa trục với đầu gậy bị lỏng ra. Khi đổ nước cũng phải căn chuẩn không để nước ngập lên trục gậy. 

Bước 2

Sau khi cho gậy vào xô và đổ nước, golfer để chúng ngâm trong vài phút để làm trôi bớt bụi bẩn trong các rãnh. 

Bước 3

Khi đã đủ thời gian vài phút, người chơi lần lượt lấy từng cây gậy ra và dùng bàn chải đánh răng cũ, bàn chải nylon hoặc chốt tee nhọn để cọ sạch các rãnh trên bề mặt gậy. Đây là bước vô cùng quan trọng vì giúp loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn trên bề mặt gậy golf. Qua đó tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với bóng, tạo độ xoáy để kiểm soát tốt hơn.

Bước 4

Nếu mặt trước gậy đã sạch, golfer hãy lật ngược lại phía sau để vệ sinh đầu gậy, loại bỏ bùn, cát và cỏ. Cọ xong, người chơi có thể dùng vòi hoa sen hoặc vòi nước để rửa sạch đầu gậy. Sử dụng khăn cũ mềm để lau  khô và lau nhanh qua trục đảm bảo nó không bị ướt khi bỏ lại vào túi. 

Đối với gậy driver, hybrid và putter 

Cách làm sạch ba loại gậy này không giống với gậy sắt và gậy wedges, golfer không thể ngâm chúng trong nước. Thay vào đó, người chơi chỉ nên nhúng vào một chút và lôi ra, dùng khăn vải ướt để chà xát, lau sạch bằng khăn khô thật kỹ. 

Cách làm sạch grips

Grip là bộ phần nhiều golfer bỏ quên khi vệ sinh gậy golf. Nếu người chơi không làm sạch chúng định kỳ, chuôi gậy sẽ bị mòn dần và ảnh hưởng xấu đến hiệu suất cú đánh. Bên cạnh đó, golfer cũng tốn khá nhiều chi phí để thay mới vì tuổi thọ chúng không được lâu. 

Cách đơn giản nhất để làm sạch grip là lau chúng bằng khăn ẩm và lau lại bằng khăn khô. Bước này chỉ mất vài phút và người chơi có thể dành để thực hiện cuối cùng.

Sara Bryant, kỹ sư phát triển của Golf Pride cho biết: “Bạn có thể dùng tay, dùng xà phòng và nước rồi chà grip. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải nhưng đừng chà xát quá nhiều vì grip sẽ nhanh mòn hơn nếu lực mạnh. Các tay golf cũng nên lưu ý rằng ngoài bàn chải  đánh răng mềm, bàn chải nylon thì không nên dùng bất cứ thứ gì có tính mài mòn hoặc thô ráp để vệ sinh. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.