Tiện ích, - 02/08/2021 03:40 PM
Bạn có tin chỉ vào câu nói “Mọi chuyện trên đời đều trở nên bớt quan trọng khi bạn buồn đi vệ sinh” hay không? Nếu không, câu chuyện sau đây sẽ khiến bạn phải tin.

Chạy quá tốc độ trên G63 AMG chỉ vì “buồn đi vệ sinh”

Mới đây, một người phụ nữ ở Anh đã bị bắt quả tang khi chạy quá tốc độ với chiếc Mercedes-AMG G63 màu trắng. Theo mô tả của Đơn vị cảnh sát Derbyshire trên Twitter, nữ tài xế đã cầm lái chiếc G-Class này di chuyển với tốc độ từ 161-209 km/h trên đường cao tốc M1, tương đương với tốc độ trung bình 182 km/h.

daubungG63-cafeautovn-1

Trong khi đó, tốc độ tối đa được cho phép chạy ở Anh trên cao tốc là 113 km/h, điều đó có nghĩa là người lái xe đã vượt quá giới hạn tốc độ cho phép lên tới 97 km/h. Khi cảnh sát yêu cầu dừng xe, người phụ nữ cầm lái chiếc xe đã giải thích vì “cô ấy cần sử dụng nhà vệ sinh”.

daubungG63-cafeautovn-2

Tệ hơn nữa, nữ tài xế đang sử dụng bằng tập lái mà không có bằng lái chính thức, và cũng không có bất kỳ người dạy lái hay người giám sát đi cùng. Theo quy định của Luật pháp Vương quốc Anh, chiếc Mercedes-AMG G63 đã bị cảnh sát thu giữ và cô gái sẽ phải nộp phạt khá nặng để có thể lấy lại xe.

daubungG63-cafeautovn-3

 

Việc sử dụng bằng tập lái đang ngày một tràn lan ở Anh

Nhiều người cảm thấy khó hiểu về hành động này của người phụ nữ khi các lối ra của cao tốc đều được đặt nhà vệ sinh công cộng hoặc các trạm dừng nghỉ đều có. Tuy nhiên nhiều người phỏng đoán cô chưa đi cao tốc nên không biết đến điều này.

 

Rất nhiều người đã để lại bình luận dưới bài viết của Đơn vị cảnh sát Derbyshire, có người cho rằng cha mẹ/bạn đời của cô gái có lối sống giàu có, nhiều tiền hơn là ý thức khi để cô cầm lái chiếc xe chạy ở tốc độ như vậy. Cũng có người cho rằng cần có một bản án nặng hơn thay vì chỉ phạt khoảng 250 Bảng Anh (~8 triệu đồng) và lệnh cấm lái xe 12 tháng.

daubungG63-cafeautovn-4

Ngoài ra, nhiều ý kiến của người Anh cũng cho rằng cần siết chặt việc quản lí bằng tập lái (bằng lái tạm thời) khi mà loại bằng này có thể dễ dàng mua với giá 150 Bảng Anh (~4,7 triệu đồng) nhưng giúp người lái nhẹ tội hoặc phạt nhẹ hơn so với bằng lái chính thức.

 

Mercedes-AMG G63 có tốc độ tối đa 240 km/h

Có lẽ nữ tài xế này cho rằng chiếc Mercedes-AMG G63 sẽ đưa cô đến hết cao tốc kịp thời bởi động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép trên mẫu SUV này sản sinh công suất lên đến 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. G63 có thể đưa cô gái tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,5 giây với tốc độ tối đa 240 km/h.

daubungG63-cafeautovn-5

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G63 có giá khoảng 11-13 tỷ đồng tùy trang bị theo xe. Ở Anh, mức giá dễ thở hơn từ 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên đây vẫn được coi là những mẫu xe cho người giàu ở Anh quốc, vì thế việc cộng đồng mạng cho rằng gia thế người phụ nữ lái xe “nhiều tiền hơn ý thức” là điều hoàn toàn dễ hiểu.

daubungG63-cafeautovn-6

Ở Việt Nam, việc lái xe chạy quá tốc độ vì buồn đi vệ sinh chưa xảy ra, nhưng việc dừng trên cao tốc để đi vệ sinh đã xảy ra nhiều vụ việc. Hành vi này cũng gây nguy hiểm không kém khi nhiều tài xế không dừng xe trong làn khẩn cấp mà dừng hẳn trong làn xe di chuyển.

daubungG63-cafeautovn-7

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.