Không giống các dòng xe tay ga khác, dầu máy, dầu láp hay dầu phanh trên xe Vespa và Piaggio đều sử dụng loại có thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khác biệt.
Di chuyển xe máy đường dài là một cực hình vì mỏi người, uể oải nếu không có những cách để tạo ra sự thoải mái.
Khi đang đi xe máy trên đường, chắc hẳn không ai muốn gặp một chiếc ôtô điên, nhưng nếu gặp thì làm cách nào để "tránh voi chẳng xấu mặt nào".
Nhiệt đột thấp khiến chế hòa khí thiếu xăng, độ nhớt dầu động cơ giảm, làm xe khó nổ máy.
Việc vệ sinh mũ không chỉ đơn giản là lau sạch bụi bẩn bởi nếu mặt kính ngoài xước, lái xe khó quan sát đường.
Cuối năm thường là thời điểm mọi người quan tâm hơn đến với chiếc xe của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những bộ phận nào cần được kiểm tra và bảo dưỡng trước khi vào dịp Tết.
Dầu nhớt giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội trong quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và chống rỉ.
Nhấn mạnh chân ga nhưng động cơ phản ứng chậm kèm theo dấu hiệu hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.
Chiếc xế của bạn bị bào mòn lớp sơn do điều kiện thời tiết và thời gian sủ dụng mất dần đi độ bóng và đẹp như ban đầu. Điều này làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn muốn xế yêu có lại vẻ đẹp như ngày đầu mới tậu hãy cùng tham khảo công nghệ “làm đẹp” cho dàn ngoài xế yêu của bạn.
Một số thao tác tưởng như rất bình thường hoặc vô hại lại có thể khiến bạn gặp nguy hiểm hoặc làm xe nhanh hỏng.
Thao tác đơn giản của số tự động dẫn tới sự nhàm chán, không tạo nhiều cảm hứng khi lái xe.
Lốp là bộ phận duy nhất liên kết một chiếc xe máy với mặt đường, vì thế mọi phản ứng đều thông qua lốp, ảnh hưởng trực tiếp bởi áp suất lốp.
Không chỉ gây tiếng kêu lọc cọc, giật, xích chùng còn là nguyên nhân của hiện tượng trượt hoặc đứt xích giữa đường.
Xe tải hạng nặng, container luôn là những hung thần trên đường quốc lộ mà người lái xe nào cũng muốn tách ra thật nhanh.
Người lái luôn có lỗi trong mọi tai nạn giao thông! Nguyên nhân duy nhất: không nắm được các nguyên tắc lái xe cơ bản. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng thực tế là như vậy! Nguyên nhân của phần lớn sự cố giao thông là không có sự phối hợp “ôtô- người lái” vì người lái không biết trong các trường hợp đặc biệt, chiếc xe sẽ phản ứng ra sao, và thêm vào đó họ lại còn thao tác sai.
Thời tiết lạnh khiến xăng khó bay hơi, giảm tỷ lệ xăng trong hòa khí.
Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng các cảm biến. Vì thế nếu các cảm biến bẩn dễ dẫn tới thông số bị sai, ảnh hưởng quá trình cấp liệu.
Xe chạy thẳng, vào cua hay dừng lại có dễ dàng và an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ căng của lốp.
Những loại xe môtô có tỉ số nén cao nên sử dụng xăng có trị số Octan lớn. Chỉ số Octan càng cao khả năng chống kích nổ càng tốt và ngược lại.
Nếu lái xe một mình khá chủ động thì việc phượt đường dài với một "ôm" phía sau đòi hỏi phải có kỹ năng để đảm bảo an toàn.
Nổ lốp, kẹt ga, mất lái, trượt bánh là những sự cố hay gặp khi lái xe mà mỗi tài xế cần bình tĩnh và tích lũy kỹ năng để xử lý.
Tiếng gõ lạ chỉ xuất hiện khi động cơ nóng. Trường hợp nặng tiếng kêu lộc cộc khá rõ, giống như âm thanh va đập kim loại.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000