Tiện ích, - 07/12/2013 08:29 PM
Chiếc xế của bạn bị bào mòn lớp sơn do điều kiện thời tiết và thời gian sủ dụng mất dần đi độ bóng và đẹp như ban đầu. Điều này làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn muốn xế yêu có lại vẻ đẹp như ngày đầu mới tậu hãy cùng tham khảo công nghệ “làm đẹp” cho dàn ngoài xế yêu của bạn.

Ngoài thị trường hiện này có nhiều cách để tút lại “dàn ngoài” của xe như: Sơn, dán decal, đánh bóng và phủ nano… nhưng ở đây chúng tôi không đề cập đến vấn đề Sơn và dán decal vì chi phí cao, thời gian thực hiện kéo dài và làm mất đi lớp sơn theo xe.

Đánh bóng và phủ nano là hai hình thức được giới đi xe ưa chuộng nhất vì chi phí hợp lý, thời gian thực hiện ngắn, giữ được nước sơn theo xe và nhất là dễ dàng bảo dưỡng lại. Điểm ưu việt của phủ nano là có độ cứng cao, tạo một lớp dày bảo về bên ngoài lớp xe, chống bám bẩn bề mặt, tăng cường độ sáng bóng cho nước sơn xe.

Đánh bóng và phủ nano cũng là những dịch vụ “hot” vào thời điểm cuối năm khi nhu cầu chăm sóc, tân trang xe tăng cao.

Qui trình đánh bóng và phủ nano bao gồm 4 bước được 2T Car Care - 88 Đường số 8, KDC Trung Sơn, Tp.HCM thực hiện .

Bước 1: Trước khi đánh bóng, người thợ sẽ kiểm tra kỹ xem trên bề mặt có dính tạp chất: bụi sơn, nhựa đường, băng keo… nếu có phải vệ sinh kỹ bằng hóa chất chuyên dụng. Sau đó kiểm tra những vết xước, nếu cần thiết, phải đánh phá bằng giấy nhám mịn 2000 để xóa vết xước ( Sau khi đánh qua bằng giấy nhám min xong bề mặt sơn sẽ mờ đi nhưng không ảnh hưởng đến lớp sơn bên trong). Nếu vết xước sâu không xóa được và màu xe là phổ biển (Xám, đỏ, trắng, đen) thì có thể dùng bút sơn cùng loại chấm lên và chờ khô rồi xử lý để che đi vết xước đó.

Bước 2: Xử lý vết trầy sử dụng bông phá hoặc lông cừu để đánh phá bề mặt. Máy đánh được để ở vòng tua thấp để phá kỹ bề mặt. Đánh cuốn chiếu cho đến khi xong toàn bộ xe. Đây là bước khó nhất, nếu thợ tay nghề kém sẽ bị bết pass (những vệt pass lấm tấm) hoặc làm mặt sơn xoáy thành các vòng tròn do đưa máy không đều tay. Mục đích của bước này là xóa hết các vết xước dăm do rửa xe không đúng cách và tạo độ bóng cho bề mặt sơn. Thời gian thực hiện khoảng 2 - 4 tiếng tùy theo tình trạng sơn. Đánh xong bước này bề mặt sơn cũng đã khá bóng. Sau khi đánh cần soi đèn kỹ để xem còn chỗ nào xước không thì xử lý cho hết.

Bước 3: Sử dụng pass làm bóng chuyên dụng để làm bóng bề mặt. Lúc này người thợ dùng loại bông đánh bóng với qui trình gần giống với bước 1 nhưng để vòng tua máy đánh ở mức cao để làm bóng bề mặt sơn. Bước này làm rất nhanh mất khoảng gần 1 – 2 tiếng. Sau khi đánh xong, bề mặt sơn sẽ sáng bóng và có độ trong. Một số trung tâm chăm sóc xe nhỏ thường bỏ qua bước này, chỉ làm bước 1 xong là... giao xe. Sau khi đánh pass bóng xong người thợ sẽ kiểm tra một lần nữa để xóa đi những vết còn xót một lần nữa.

Bước 4: Phủ lên bề mặt xe lớp nano để bảo vệ sơn và tăng thêm độ bóng. Phủ bằng xốp sau đó lau lại bằng khăn mềm cho đến khi bề mặt sơn sáng bóng. Sau khi phủ, bề mặt sơn sẽ mịn, sờ vào rất trơn tay, là đạt yêu cầu. Lớp phủ tốt sẽ có tác dụng trong vài tháng, có rửa xe bằng vòi nước áp lực cao cũng không bay. Sau thời gian sử dụng đó chủ xe có thể đưa xe ra để bảo dưỡng phủ lại. Thời gian làm khoảng 30  – 90 phút. Các trung tâm chăm sóc xe thường khuyến cáo đến khách hàng để khô lớp bề mặt sau 1h phủ nano và sau 24 tiếng phủ xe có thể rửa bình thướng.

Việc thực hiện đánh bóng và phủ nano bạn có thể làm ở các trung tâm chăm sóc xe và garage ôtô trên toàn quốc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Thử một lần rửa xe đúng chuẩn

    Thị Trường  -  21/02/2020 8:47 AM

    Hết ly café, nhưng chiếc xe vẫn rửa chưa xong mặc dù 5-6 người hí hoáy làm dù hơn nữa nữa tiếng trôi qua. Rửa xe gì mà lâu mà giá còn mắc hơn gấp đôi so với ngoài cây xăng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.