Thị Trường, - 06/07/2013 06:33 PM
Trong tuần vùa qua, chủ đề thuế phí lại tiếp tục được đem ra bàn luận, đặc biệt là thông tin Hà Nội giảm trước bạ ô tô xuống 10%. Ngoài ra các thông tin TP. Hồ Chí Minh chưa thu phí đường bộ trong năm nay, Xe motor KTM sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, BMW khai trương trung tâm hiện đại nhất Việt Nam và Tháng 6: ngành ô tô "ăn nên làm ra" là những tin tức nổi bật của thị trường ô tô xe được quan tâm.

Hà Nội giảm trước bạ ô tô xuống 10%

Ngày 2/7, HĐND TP. Hà Nội đã họp bàn xem xét việc giảm lệ phí trước bạ ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng ký lần đầu từ 15% xuống 12% hoặc 10%.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã xây dựng 2 phương án nộp lệ phí trước bạ lần đầu là 12% và 10%. Cơ quan này cho biết, ưu điểm của phương án 12% là thực hiện mức trung bình (nằm trong phạm vi 10-15%), cơ bản đạt được mục tiêu và nguyên tắc của việc điều chỉnh giảm phí là góp phần hạn chế việc gia tăng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc trên địa bàn nhưng cũng đồng thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô; hỗ trợ 1 phần với doanh nghiệp vận tải và người tiêu dùng và góp phần đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Thành phố. . >>>Xem Thêm

TP. Hồ Chí Minh chưa thu phí đường bộ trong năm nay

UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tạm thời chưa thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đăng ký trên địa bàn TP trong năm nay.

Dự kiến, TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành thu phí đường bộ vào năm 2014 khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hiện tại, các sở ngành liên quan tại UBND TP đang lập danh mục tất cả khoản phí, thuế đối với từng loại mô tô, ô tô mà người dân phải chi trả khi mua và sử dụng; đánh giá tác động xã hội và tâm lý người dân; nghiên cứu kinh nghiệm của 14 tỉnh, TP đã triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện; đề xuất phương án thu phí sử dụng đường bộ phù hợp đối với từng loại phương tiện lưu thông trên địa bàn TP; trình UBND TP trong quý IV/2013. . >>>Xem Thêm

Xe motor KTM sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Thương hiệu motor lừng danh KTM đến từ Áo sẽ chính thức phân phối các dòng xe chính hãng vào thị trường Việt Nam từ quý 3 năm nay.

Không chỉ phân phối các dòng sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, một nhà máy lắp ráp của KTM cũng sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Trang Facebook của hãng cho biết những mẫu xe đầu tiên của KTM sẽ được trình làng tại sự kiện Vietnam Motorbike Festival diễn ra vào cuối tháng này. Hiện KTM Việt Nam đang tìm đối tác làm đại lý tại các tỉnh thành trong cả nước. . >>>Xem Thêm

BMW khai trương trung tâm hiện đại nhất Việt Nam

Euro Auto đã chính thức khai trương trung tâm thứ 2 với tên gọi BMW Long Biên. Đây cũng chính là trung tâm BMW quy mô và hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam.

Với tổng số vốn đầu tư hơn 100 tỷ VND, BMW Long Biên là trung tâm đạt đủ 4 tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn BMW bao gồm các dịch vụ: Phòng trưng bày lên đến 12 xe, Xưởng dịch vụ hiện đại với 20 khu vực sửa chữa xe cùng lúc, Phòng phụ tùng và trang thiết bị có sẵn để đáp ứng nhu cầu thay thế của khách hàng và Hệ thống kết nối mạng toàn cầu ISIS (Integrated Service Information Server) giữa BMW Long Biên với các kỹ sư BMW tại Đức.

Trung tâm BMW 4S Long Biên, Hà Nội, tọa lạc tại 01 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội có diện tích 7.100 mét vuông. BMW Long Biên nằm trên trục đường từ Cầu Chương Dương đi ra hướng Quốc Lộ 5  - tuyến đường huyết mạch nối thủ đô Hà Nội với các thành phố trọng điểm của miền Bắc là Hải Phòng và Quảng Ninh. >>>Xem Thêm

Tháng 6: ngành ô tô "ăn nên làm ra"

Sức nóng của mùa hè đang lan tỏa sang ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khi doanh số bán hàng đồng loạt tăng cao trong tháng 6.

Mặc dù, không phải tất cả các hãng xe đã báo cáo doanh số bán hàng trong tháng 6, nhưng những công bố ban đầu đều cho thấy sự tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, thị trường Mỹ đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Chrysler cho biết hãng đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục kể từ năm 2007. Tương tự như vậy, General Motors với sự kết hợp của 4 thương hiệu đạt mức doanh số cao nhất kể từ tháng 6 năm 2008. Trong đó, Cadillac và Chevrolet là những thương hiệu có mức tăng mạnh nhất. Hãng xe Mỹ Ford cũng có một tháng 6 bán hàng tốt, tuy nhiên thương hiệu con Lincoln của hãng doanh số bán hàng lại giảm sút mạnh. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.