Thị Trường, - 04/07/2013 09:18 PM
UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tạm thời chưa thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đăng ký trên địa bàn TP trong năm nay.

Dự kiến, TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành thu phí đường bộ vào năm 2014 khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hiện tại, các sở ngành liên quan tại UBND TP đang lập danh mục tất cả khoản phí, thuế đối với từng loại mô tô, ô tô mà người dân phải chi trả khi mua và sử dụng; đánh giá tác động xã hội và tâm lý người dân; nghiên cứu kinh nghiệm của 14 tỉnh, TP đã triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện; đề xuất phương án thu phí sử dụng đường bộ phù hợp đối với từng loại phương tiện lưu thông trên địa bàn TP; trình UBND TP trong quý IV/2013.

UBND TP cũng chỉ đạo các sở-ngành liên quan xây dựng phương án tăng cường phương tiện công cộng, có sức chở lớn để phục vụ đi lại của nhân dân.

Trong khí đó, UBND TP Hà Nội đã thống nhất mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy có dung tích dưới 100 cc là 50.000 đồng/năm và xe dung tích trên 100 cc là 100.000 đồng/năm, không phân chia theo địa bàn và sẽ bắt đầu thu từ ngày 1/8 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.