Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe sedan cỡ D bán ra trong tháng 12/2024 đạt 263 xe, tăng 82,6% so với tháng trước đó (144 xe). Điều này hoàn toàn trái ngược với đà giảm chung của các phân khúc khác.
Các vị trí trên bảng xếp hạng không còn gây bất ngờ như tháng trước, khi Toyota Camry đã trở lại vị thế dẫn đầu, còn Honda Accord vẫn giữ vị trí quen thuộc hai mẫu xe này đều có xu hướng tăng trưởng trái ngược với việc giảm sức hút của Mazda 6 và Kia K5. Tuy nhiên, kết quả này vẫn giảm 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phân khúc sedan hạng D biến động khi Toyota Camry rớt xuống thứ 3. Mazda 6 và Kia K5 tăng nhẹ, còn Honda Accord tăng mạnh nhất nhưng số lượng bán ra vẫn rất thấp.
Dù các chính sách hỗ trợ bán hàng từ Nhà nước và nhà phân phối vẫn đang được áp dụng nhưng sức tiêu thụ của các mẫu sedan hạng D vẫn chưa có sự bứt phá. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự thay đổi trong thị hiếu người dùng.
Dưới tác động của các chính sách hỗ trợ bán hàng từ Nhà nước và nhà phân phối, các mẫu xe sedan cỡ D đều khi nhận sự tăng trưởng, tuy nhiên vẫn không có sự bức phá mạnh.
Phân khúc sedan cỡ D ngày càng ít khách bởi trong tháng 8/2024, doanh số tất cả các mẫu xe bán ra chỉ hơn 120 xe, giảm rất nhiều so với thời gian trước đó.
Trong tháng 6 sức bán của các mẫu sedan cỡ D có phần trầm lại khi hầu hết đều giảm doanh số hoặc tăng trưởng rất nhẹ, đáng chú ý Mazda 6 là mẫu xe có sức bán giảm mạnh nhất.