Thị Trường, - 05/04/2012 05:24 PM
Cảnh sát Los Angeles thu giữ 16 xe hạng sang bị đánh cắp. Những chiếc xe này được tiêu thụ ở Việt Nam và Hong Kong.

Bên trong một tòa nhà ở Southern California giống nơi trưng bày xe hơi hơn là kho hàng hóa thông thường. Có 16 mẫu xe thuộc các thương hiệu danh tiếng như Ferrari, Mercedes hay Audi thuộc diện bị đánh cắp, sẽ được chuyển sang châu Á qua cảng Los Angeles và Long Beach. Phần lớn số xe bị thu giữ khi chúng đã sẵn sàng rời khỏi bến tàu như những "thiết bị thể thao cũ".

Theo hãng tin AP, trong số những mẫu xe đắt tiền, có một chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 giá tại Mỹ khoảng 280.000 USD. Siêu xe màu đen này cùng 15 chiếc thuộc các thương hiệu khác sẽ được đưa sang tiêu thụ ở Hong Kong và Việt Nam.

Đặc biệt, có 4 xe đã về đến Việt Nam và các nhà chức trách Mỹ đang làm việc để đưa chúng quay về điểm xuất phát, theo lời một đại diện của Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Những chiếc xe bị đánh cắp được phát hiện sau vụ một hãng cho thuê xe bị nghi ngờ khi thiết bị GPS trên một chiếc Ferrari đời 2010 cho thuê cho thấy nó đang nằm ở cảng và không di chuyển. Sau khi cho mở container với chiếc Ferrari, Cục điều tra liên bang Mỹ kiểm tra các container khác có các bản kê khai hàng hóa ghi "thiết bị thể thao cũ" và phát hiện ra số xe còn lại.

Siêu xe màu đen đang được nhân viên của Cục Thuế quan và Biên phòng Mỹ kiểm tra. Ảnh: AP.

Những kẻ buôn lậu được cho là lấy cắp những chiếc xe sau khi thuê hoặc mua chúng bằng danh tính giả. Rất nhiều đại lý địa phương đã bị lừa, kể cả các ngân hàng và hãng bảo hiểm.

Ngoài siêu xe Ferrari, còn có xe Audi, Mercedes, Lexus, Infiniti, BMW serie 5 hay Toyota Tundra bán tải. Tổng giá trị của bộ sưu tập xe ăn cắp khoảng 1,5 triệu USD. Nhưng khi được bán lại ở Hong Kong và Việt Nam, con số còn cao hơn nhiều.

"Ở những nơi khác, giá trị của chúng gấp 2 cho đến 3 lần so với ở Mỹ", Carlos Martel, Giám đốc khu vực Los Angeles của Cục Thuế quan và Biên phòng Mỹ nhận xét.

Vẫn chưa có ai bị bắt trong sự việc trên. Năm 2011, có 61 xe và 49 động cơ với tổng giá trị khoảng 1,8 triệu USD bị thu giữ từ các container đi nước ngoài. Trong số đó, khoảng 20 xe từng được thông báo bị đánh cắp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.