Thị trường ô tô, - 15/09/2021 11:52 AM
Một thời lẫy lừng trên thị trường xe trong mọi giai đoạn, nhưng thời thế khi các đối thủ cải tiến cho ra sản phẩm thực dụng và giá rẻ hơn.

Theo các báo cáo của Vama trong tháng 8 chỉ có 2.304 xe mang thương hiệu Toyota và Lexus bán ra thị trường, giảm gần 50% so với thời điểm năm ngoái. Hậu quả này đến từ tác động của dịch Covid-19 và các quy định về giãn cách xã hội. Nhưng đây có thể là những tiền đề cho thấy nếu không thay đổi thì sớm muộn ngôi vị của Toyota sẽ không còn chắc chắn.

toyota-lan-dan-trong-thang-8-nhieu-xe-co-doanh-so-chuc-chiec

Đặc biệt theo ghi nhận, trong danh sách những xe bán chậm ngoài những cái tên quen thuộc như Toyota Avanza, Toyota Rush, Toyota Prado thì nay lại có thêm cái tên mới Toyota Innova khi chỉ có 10 chiếc bán ra trong tháng 8 cũng là lần thứ 2 cựu vương xuất hiện trong top không ai muốn ghé.

Hiện tại Toyota Vios và Toyota Corolla Cross hiện là 2 chiếc xe có doanh số cao nhất cũng có thể xem là trụ cột của hãng với con số bán ra lần lượt là 987 và 759 xe, tuy nhiên 2 mẫu xe này hiện cũng phải đối mặt với khá nhiều đối thủ cứng cựa khác.

Thê thảm nhất là bộ 3 MPV gồm Toyota Innova, Rush, Avanza đều bị áp đảo hoàn toàn bởi các đối thủ như Xpander và XL7 với khoảng cách khá xa. Phân khúc bán tải thì Hilux vẫn trụ ổn với doanh số 162 xe không quá cao nhưng vẫn giữ vị trí thứ 2. Kế đến là Toyota Wigo có 52 xe đứng gần áp chót trong bảng xếp hạng.

toyota-lan-dan-trong-thang-8-nhieu-xe-co-doanh-so-chuc-chiec

Trong số này chỉ có đại diện Toyota Fortuner đứng đầu phân khúc SUV với 69 xe bán ra. Hay như Toyota Camry có 67 xe bán ra xếp thứ 2 và bị VinFast Lux A chiếm ngôi đầu bản nhờ những đợt ưu đãi giá bán. Các mẫu xe khác như Toyota Corolla Altis chỉ có 18 xe, Yaris 20 xe,… đây có thể xem như là tháng đen tối nhất của thương hiệu Nhật Bản sau một thời gian rất dài làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

Nhưng nếu tính tổng doanh số bán hàng thì Toyota Việt Nam đứng thứ 2 với 2.257 xe, đi đầu là thương hiệu xe Việt VinFast có tới 2.310 xe bán ra thị trường. Đây có thể xem là con số đáng buồn bởi hầu như các sản phẩm của Toyota đều trải dài hết các phân khúc còn VinFast chỉ có đúng 3 mẫu xe bán ra.

toyota-lan-dan-trong-thang-8-nhieu-xe-co-doanh-so-chuc-chiec

Thương hiệu Toyota ngày càng đi xuống bởi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ khi liên tục tung ra các bản nâng cấp mới mẻ, giá xe được định vị hợp lý, thiết kế bắt mắt trong khi hãng xe Nhật một thời vẫn bảo thủ khi có mức giá cao, thiết kế ít thay đổi, chậm nâng cấp động cơ cũng như trang bị khiến cho người dùng còn mặn mà.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.