Porsche 718 Cayman nổi bật với đầu xe được thiết kế sắc nét hơn tạo nên ngoại hình bề thế và mạnh mẽ ở phần trước xe. Cụm đèn phía trước siêu mỏng trên các cửa hút gió, tích hợp với cụm đèn đỗ xe và đèn báo làm tăng thêm vẻ ngoài ấn tượng. Phía trước, 718 Cayman được bao quanh với hệ thống cửa hút khí làm mát lớn hơn đáng kể và cụm đèn pha bi-xenon thiết kế mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED. Đuôi xe cũng được thiết kế lại tạo nên dáng vẻ rộng hơn nhiều, đặc biệt là các đường vạch tích hợp có màu đen. Cụm đèn hậu được hoàn toàn mới với thiết kế 3D sử dụng công nghệ LED và đèn phanh bốn điểm đặc trưng.
Không gian nội thất được thiết kế mới với cửa gió điều hòa không khí và phần trên táp-lô được thiết kế mới. Vô lăng thể thao lấy cảm hứng từ thiết kế của 918 Spyder, đồng thời các tùy chọn kết nối mở rộng nay đã được bổ sung trên 718 cùng với phiên bản mới nhất của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được trang bị tiêu chuẩn. Tính năng kết nối điện thoại, giao diện âm thanh và hệ thống Sound Package Plus với công suất 150-watt được trang bị tiêu chuẩn.
Porsche 718 Cayman được trang bị hệ thống tăng áp mới, trong đó bản tiêu chuẩn sử dụng loại dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại vòng tua máy 1.950 đến 4.500 vòng/phút. Phiên bản 718 Cayman mạnh mẽ hơn với động cơ 2.5L cho 350 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm tại 1.900 đến 4.500 vòng/phút. Với nhũng tinh chỉnh ở động cơ, sức mạnh của 718 Cayman đã gia tăng thêm 25 mã lực và 90 Nm so với thế hệ trước.
718 Cayman với tùy chọn hộp số PDK và chế độ thể thao Sport Chrono Package có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4,7 giây, tốc độ tối đa đạt 275 km/giờ. Những con số tương tự của bản 718 Cayman S là 4,2 giây và 285 km/giờ.
Độ cứng trục bên và trục nâng của bánh xe được cải thiện tạo nên một hệ thống khung gầm hoàn chỉnh trên 718 Cayman; lò xo và thanh chống lật được củng cố chắc chắn hơn, thêm vào đó, bộ phận giảm chấn cũng được cải tiến. Hệ thống lái được cấu hình mới giúp tăng độ chính xác thêm 10% nhờ đó tăng sự linh hoạt và cho cảm giác lái thú vị hơn.
Bên cạnh đó, 718 Cayman còn được tích hợp nhiều trang bị tùy chọn như: Gói kích hoạt chức năng thể thao; hệ thống điều phối lực kéo véc-tơ của porsche; hệ thống treo chủ động của Porsche với khoảng sáng gầm xe được giảm 10mm và giảm hơn 20 mm trên phiên bản S… Về hiệu suất vận hành của xe, hệ thống phanh tốt hơn nhờ được trang bị các đĩa phanh 330 mm phía trước và 299 mm phía sau. 718 Cayman mới giờ đây được trang bị hệ thống phanh đã được sử dụng trên Cayman S trước đó. 718 Cayman S sử dụng gá kẹp phanh bốn pít-tông kết hợp với đĩa phanh được thiết kế dày hơn 6 mm.
Porsche 718 Cayman và 718 Cayman S sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm 2016 tại thị trường châu Âu, ngay từ bây giờ khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng dòng xe này. Giá bán trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.
Dù là buổi off dành cho người đam mê xe Đức song vẫn có sự góp mặt của chiếc Lamborghini Aventador SV hay Bentley Bentayga.
Porsche nổi tiếng với việc bán tùy chọn với giá đắt đỏ và 718 Cayman GT4 RS cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe có gía chỉ từ 141.700 USD nhưng sau khi trang bị thêm tất cả các tùy chọn có thể, giá bán của xe được đẩy lên hơn 200.000 USD, ngang với Porsche 911 Turbo S.
Porsche “đổ bộ” Triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles năm nay với tổng cộng năm sản phẩm mới, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chiếc 718 Cayman GT4 RS, một phiên bản hiệu năng cao vô cùng ấn tượng của Porsche 718 Cayman.
Porsche vừa ra mắt mẫu xe thể thao 718 Cayman – đàn em của chiếc 911, với giá bán từ 5,2 tỷ đồng tại thị trường Malaysia.
Trải qua chặng đường hơn 80 năm lịch sử, Porsche giờ đây đã trở thành một trong những hãng xe hạng sang thành công bậc nhất Châu Âu, với hàng loạt các sản phẩm đạt chất lượng.