Độ xe, Văn hóa xe, - 30/06/2022 07:45 AM
Dù là buổi off dành cho người đam mê xe Đức song vẫn có sự góp mặt của chiếc Lamborghini Aventador SV hay Bentley Bentayga.

Một hội nhóm dành cho những người đam mê xe Đức đã tổ chức hành trình xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Với số lượng xe lên đến hàng chục chiếc từ sedan hạng sang, SUV hạng sang tới xe thể thao hay thậm chí là siêu xe, sự kiện này được cho là một trong những sự kiện quy mô lớn về xe của năm 2022.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-1 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-2

Nổi bật nhất trong sự kiện của hội đam mê xe Đức này lại là chiếc Lamborghini Aventador SV – một mẫu siêu xe đến từ Italia. Được biết, siêu xe này thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe khét tiếng Sài thành, từng sở hữu chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec và Porsche 918 Spyder cực hiếm tại Việt Nam.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-3

Chiếc Lamborghini Aventador SV này thuộc biến thể Coupe, là một trong hai chiếc ở nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Xe có diện mạo nổi bật nhờ nước sơn màu vàng bóng – khác với chiếc Aventador SV Roadster màu vàng nhám. Với số lượng sản xuất giới hạn 600 chiếc trên toàn cầu, mẫu xe này hiện đang được nhiều đại gia săn đón.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-4

Lamborghini Aventador SV sử dụng động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa gần 750 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó, “siêu bò” này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây cùng vận tốc tối đa là 350 km/h.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-5

Cũng mang diện mạo màu vàng nhưng nổi bật không kém là chiếc Porsche 718 Cayman độ GT4 của đại gia Tây Ninh. Xe được nâng cấp bodykit GT4 với nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, đi kèm cánh gió lớn ở đuôi xe. Động cơ nguyên bản của xe vốn sản sinh công suất 296 mã lực, tuy nhiên chủ nhân chiếc xe đã độ lên 405 mã lực.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-6 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-7

Một số mẫu xe khác của Porsche cũng xuất hiện khá nhiều trong hành trình Sài Gòn – Nha Trang này như Porsche 718 Boxter, Porsche Macan, Porsche Panamera.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-8 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-9

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-10 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-11

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang của Đức chiếm đông đảo trong dàn xe của hội đam mê xe Đức, từ những dòng C-Class tới S-Class hay GLC. Tuy nhiên, một số mẫu cao cấp hơn như S-Class Maybach, GLS hay G 63 không có mặt.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-12 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-13

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-14 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-15

Do mới được thành lập nên hội đam mê Đức có rất ít thành viên sử dụng BMW và Audi, với số lượng chỉ khoảng 5-6 chiếc tham gia.

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-16 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-17

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-18 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-19

Bên cạnh đó còn có một số mẫu xe độc lạ khác tới từ các thương hiệu của Italia, Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản như Bentley Bentayga 2019, Maserati GranTurismo, Hyundai Genesis độ wide-body, Mitsubishi Triton biển tứ quý 4,…

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-20 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-21

dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-23 dan-xe-duc-off-aventador-sv-cafeautovn-24

Ảnh: Thắng Porsche

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.