Porsche 718 Cayman GT4 RS là mẫu xe hiệu suất cao đỉnh nhất dòng xe 718 với động cơ đặt giữa và cũng sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe này sử dụng động cơ đốt trong. Với giá bán khởi điểm từ 141.700 USD, mẫu xe này đã có giá cao hơn một số mẫu thuộc dòng 911 nhưng khi được “đắp” đầy đủ “đồ chơi”, Cayman GT4 RS có giá ngang với một chiếc 911 Turbo S.
Bắt đầu từ ngoại thất, đầu tiên, một trong những màu sơn đắt nhất của mẫu xe này đó là màu xanh dương Shark Blue, được bán với giá 3.450 USD. Tiếp đến là bộ mâm ma-giê 20 inch, được bán với giá 15.640 USD. Tuy nhiên, bộ mâm này chỉ có thể được chọn khi khách hàng mua gói Weissach (13.250 USD) cùng một loạt các trang bị với tổng giá trị 31.050 USD.
Với gói Weissach, xe sẽ có thêm nhiều chi tiết bằng sợi carbon như nắp ca-pô, hốc thoát gió trên vòm bánh xe và bộ cánh gió phía sau. Bên trong, nội thất sẽ được bọc da hoặc vật liệu Race-Tex mới với chỉ khâu tương phản màu Deep Sea Blue. Ghế ngồi dạng đua với tư thế cố định, được làm bằng sợi carbon cũng là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này.
Toàn bộ các tùy chọn trên đều được tính vào giá 13.250 USD của gói Weissach, phần còn lại của 31.050 USD sẽ bắt đầu từ dưới đây. Đầu tiên là cổ góp gió ở phía sau khoang lái làm bằng sợi carbon, giá 730 USD, gói decal trang trí ngoại thất giá 1.350 USD, gói Sport Chrono với núm điều chỉnh chế độ lái trên vô-lăng trị giá 310 USD và bộ phanh PCCB (gốm – sợi carbon tổng hợp) trị giá 8.000 USD.
Ngoài ra, xe còn có thể được trang bị thêm hệ thống nâng trục trước giá 3.040 USD. Bên trong khoang lái, ghế ngồi kiểu xe đua tuy là trang bị của gói Weissach nhưng vẫn có thể được nâng cấp lên thành ghế được sản xuất bằng công nghệ in 3D, giá 3.890 USD. Cửa gió điều hòa sơn màu cũng tốn thêm 780 USD. Cuối cùng là bộ loa Bose, tùy chọn này có giá bán là 990 USD.
Có thể thấy, với hàng loạt các tùy chọn trên, chiếc Porsche 718 Cayman GT4 RS với giá khởi điểm là 141.700 USD đã nhảy vọt lên mức giá 207.900 USD, ngang với giá bán của một chiếc 911 Turbo S với trang bị đủ dùng. Tuy nhiên, mẫu xe này là một mẫu xe được sản xuất giới hạn với số lượng nhất định và cũng là chiếc xe thể thao dùng động cơ đốt trong đặt giữa cuối cùng của Porsche, thế nên giá trị của nó rất có thể sẽ tăng trong tương lai.
Porsche trang bị cho 718 Cayman GT4 RS khối động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên của chính mẫu xe 911 GT3 ra mắt vào năm ngoái. Động cơ này có khả năng tạo công suất cực đại 493 mã lực, 449 Nm mô-men xoắn và tốc độ tối đa lên đến 9.000 vòng/phút. Tuy đã được hiệu chỉnh công suất yếu hơn 911 GT3 một chút nhưng chiếc GT4 RS vẫn mạnh hơn Cayman GT4 79 mã lực và 29 Nm mô-men xoắn.
Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ có được một tùy chọn hộp số PDK 7 cấp duy nhất với tỉ số truyền được tinh chỉnh ngắn hơn. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt 315 km/h.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.