Dòng 718 Cayman tiếp tục đánh dấu một kỷ nguyên mới của thương hiệu Đức. Tuy vậy, không phải ai cũng có dịp tận mắt chứng kiến chiếc xe này. CafeAuto sẽ giúp độc giả có cái nhìn thực tế hơn về nó tại một showroom ở TP. Hồ Chí Minh.
Ngoại thất thể thao
Là dòng xe thể thao coupe hai cửa với hai chỗ ngồi mới, 718 Cayman là mẫu xe đánh dấu một kỷ nguyên mới với đường nét thể thao, nổi bật cùng những đường viền rõ nét.
Về kích thước, Porsche 718 Cayman có chiều dài tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.379 x 1.801 x 1.295 mm và trọng lượng chỉ ở mức 1.365 kg.
Có thể nói, 718 Cayman thật sự không quá hầm hố như những mẫu xe thể thao khác. Thay vào đó, mẫu xe này lại hướng đến sự mềm mại và uyển chuyển với những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng. Điều này thể hiện qua cụm đèn trước thiết kế mỏng trên các cửa hút gió, tích hợp với cụm đèn đỗ xe và đèn báo.
Điểm nhấn của xe cũng đến từ hệ thống chiếu sáng LED với công nghệ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS+). Với cụm đèn pha trước của xe dạng Bi-xenon tích hợp 4 điểm LED chiếu sáng ban ngày như các mẫu xe Porsche gần đây.
Lưới tản nhiệt của 718 Cayman được đánh giá là khá “hiền”. Điều này cũng có thể lý giả bởi đây là phiên bản thể thao nhưng được theo định hướng giá mềm. Do vậy, ngoại thất của cặp đôi này không có nhiều chi tiết trang trí hầm hố.
Thân xe gây ấn tượng bởi phần cánh thiết kế mới, nằm độc lập cùng những đường gân chạy dọc trên thân xe đầy cuốn hút. Bên cạnh đó, các hốc hút gió nổi bật hai bên góp phần tăng thêm tính khí động học cho chiếc xe thể thao của Porsche hơn.
Xe cũng trở nên mạnh mẽ và gây ấn tượng mạnh bởi trang bị bộ la zăng Carrera Sport có kích thước lớn 18 inch. Trong khi đó, đuôi xe nhìn bề thế và dữ dằn nhờ được trang bị cặp ống xả đặt giữa phía sau xe. Chi tiết này khách hàng có thể tùy chọn theo sở thích của mình.
Ngoài ra, 718 Cayman cũng được trau chuốt hơn với đèn hậu dạng LED 3D ấn tượng và các đường vạch tích hợp màu đen có độ bóng cao cùng logo Porsche giữa. Tất cả tạo cảm giác liền mạch thông qua phần cánh gió gấp chìm bên trên.
Có thể nói, ngoại thất của 718 Cayman không quá mức đột phá trong thiết kế nhưng vẫn giữ cho mình những nét riêng, đặc trưng của dòng xe này.
Nội thất trực quan, gọn gàng
Nếu như ngoại thất của xe thể thao nhưng được theo định hướng giá mềm thì nội thất lại đáp ứng được khả năng điều khiển trực quan cho người lái cùng với sự gọn gàng tối ưu nhất.
Thiết kế của Porsche 718 Cayman gần như tương đồng với mẫu xe 718 Boxster. Khác biệt chỉ có một vài điểm như vô lăng được lấy cảm hứng từ 918 Spyder với hàng loạt nút bấm và núm xoay chuyển chế độ lái khá thuận tiện.
Cửa gió điều hòa không khí cũng được thiết kế mới. Đồng thời các tùy chọn kết nối mở rộng nay đã được bổ sung trên 718 cùng với phiên bản mới nhất của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được trang bị tiêu chuẩn.
Bảng táp lô được tạo hình nổi bật với đường nhấn mạnh mẽ theo chiều ngang. Khu vực điều khiển trung tâm phía trên rút ngắn khoảng cách giữa vô lăng và cần số, trong khi các nút chức năng được bố trí thuận tiện giúp tiết kệm thời gian hơn cho tài xế khi lái.
Tính năng kết nối điện thoại, giao diện âm thanh và hệ thống Sound Package Plus với công suất 150-watt cũng là một tùy chọn tiêu chuẩn. Cụm đồng hồ với màn hình 4.6 inch độ phân giải cao cùng với màn hình giải trí đa điểm 7inch được đổi mới toàn diện. Chất liệu ghế cao cấp của Alcantara và leatherette tinh xảo có thể điều chỉnh điện.
Giống như những mẫu xe thể thao khác, bên dưới nắp capô là khoang hành lý chứ không phải động cơ của xe. Thể tích lến đến 150 lít phía trước và 275 lít phía sau.
Kỷ nguyên sức mạnh
Hệ truyền động của Porsche 718 Cayman thực sự là điều khác biệt tạo nên một kỷ nguyên mới. Có thể nói cấu trúc cũng như sự sắp đặt động cơ chính là mấu chốt để tạo ra điều này.
Với việc bố trí động cơ đặt giữa không xa hơn 30 cm phía sau người lái mang lại hiệu ứng âm thanh khá ấn tượng cho xe. Cùng với khả năng vào cua khá linh hoạt nhờ trọng tâm thấp và chính giữa xe.
Động cơ 4 xy lanh đối đỉnh giúp giảm thiểu tối đa dao động cùng với hệ thống tăng áp mới trên 718 Boxster cũng được áp dụng cho 718 Cayman mới. Nhờ đó, với động cơ dung tích 2.0 L tăng áp trên bản tiêu chuẩn có thể sản sinh công suất 300 mã lực, mô men xoắn ở mức 380 Nm tại 1.950- 4.500 vòng/phút.
Còn phiên bản S sở hữu khối động cơ tăng áp xy-lanh đối đỉnh với cấu trúc tua-bin biến thiên (VTG), dung tích 2.5 L có thể sản sinh công suất lên đến 350 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 420 Nm tại 1.900- 4.500 vòng/phút.
Với tùy chọn hộp số tự động 7 cấp PDK với bộ ly hợp kép và gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono Package giúp 718 Cayman có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 275 km/h. Trong khi bản S chỉ mất 4,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 285 km/h.
Xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như phanh ABS, Cảm biến đo độ mòn má phanh trên các bánh, hệ thống các túi khí cho người lái và hành khách, hệ thống bảo vệ khi va đập bên hông của Porsche (POSIP), hệ thống mã khóa động cơ với bộ thu phát tích hợp trên chìa khóa, và các công nghệ hỗ trợ khác…
Hiện tại, Porsche 718 Cayman đang phân phối 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S với giá bán dao động từ 3,57 đến 4,58 tỷ đồng.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.