Trước khi ra mắt, Porsche đã chứng minh sức mạnh và khả năng vận hành vượt bậc của mẫu xe này khi công bố thời gian hoàn thành một vòng chạy ở trường đua Nurburgring danh tiếng. Phiên bản hiệu năng cao đỉnh nhất của 718 Cayman tốn 7 phút 4,511 giây để hoàn thành một vòng chạy, nhanh hơn bản GT4 trước đây đến 23,6 giây.
Ở phiên bản này, Porsche trang bị cho 718 Cayman GT4 RS khối động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên của chính mẫu xe 911 GT3 ra mắt vào năm ngoái. Động cơ này có khả năng tạo công suất cực đại 493 mã lực, 449 Nm mô-men xoắn và tốc độ tối đa lên đến 9.000 vòng/phút. Tuy đã được hiệu chỉnh công suất yếu hơn 911 GT3 một chút nhưng chiếc GT4 RS vẫn mạnh hơn Cayman GT4 79 mã lực và 29 Nm mô-men xoắn.
Khác với 718 Cayman GT4 được bán ra với chỉ duy nhất hộp số sàn 6 cấp, bản RS sẽ có được một tùy chọn hộp số PDK 7 cấp duy nhất với tỉ số truyền được tinh chỉnh ngắn hơn. Những nâng cấp này giúp xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt 315 km/h.
Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo dành cho xe đua, có thể điều chỉnh được chiều cao. Trong đó, giảm chấn, lò xo và thanh cân bằng cũng đã được chỉnh lại để đạt hiệu suất hoạt động tốt hơn. Chiều cao của GT4 RS thấp hơn 718 Cayman thông thường 30 mm.
Nổi bật ở ngoại thất của Cayman GT4 RS đó là bộ cánh gió “cổ thiên nga” cỡ lớn đặt tại đuôi xe, lấy cảm hứng từ bộ cánh gió của Porsche 911 RSR cũng như 911 GT3. Xe cũng được nâng cấp với hai cổ hút gió kiểu RS đặt tại hốc cửa sổ phía sau, kết hợp cùng hai hốc gió bên dưới được thiết kế tối ưu hơn cho khả năng tản nhiệt của xe.
Ở phía trước, đầu xe cũng đã được thiết kế lại với bộ chia gió tích hợp vào hai cánh gió hông, lưới tản nhiệt. Hốc hút gió NACA của xe đua được hãng sử dụng ở nắp ca-pô trước, nắp này được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Bộ khuếch tán phía trước có thể được điều chỉnh thủ công, gầm xe được thiết kế lại. Với các nâng cấp về khí động học, Porsche cho biết 718 Cayman GT4 RS có lực ép cao hơn 25% so với Cayman GT4 thông thường.
Về phần cân nặng của xe, Porsche đã làm hết mức có thể để khiến xe nhẹ hơn bằng cách sử dụng sợi carbon ở nắp ca-pô, cản sau, vòm bánh xe cùng các tấm kính được làm bằng vật liệu nhẹ. Bên trong, khoang lái được tối giản bằng ốp cửa sợi carbon, tay nắm cửa bị loại bỏ và chỗ để đồ dạng lưới. Kết quả, chiếc 718 Cayman GT4 RS có trọng lượng chỉ 1.464 kg.
Nếu muốn xe nhẹ hơn nữa, khách hàng có thể chọn thêm gói Weissach với cổ góp gió, ốp gương, cánh gió được làm bằng sợi carbon trần, ống xả bằng titan, nội thất bọc vật liệu Race-Tex và tùy chọn mâm xe bằng ma-giê với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R.
Theo công bố, Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ có giá bán khởi điểm tại Mỹ là từ 141.700 USD và 108.370 Bảng Anh tại Vương quốc Anh. Giá bán này chỉ thua 20.000 USD so với đàn anh là mẫu xe 911 GT3. Khi mua xe, khách hàng sẽ được có thể mua thêm đồng hồ đeo tay được Porsche Design thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng xe này. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm sau.
Porsche không công bố chính thức tuy nhiên Cayman GT4 RS sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng sản phẩm 718 Cayman. Không những thế, nó cũng có thể là mẫu xe thể thao với động cơ đốt trong đặt giữa cuối cùng mà hãng ra mắt trước khi chuyển dòng Cayman/Boxster thành xe thể thao chạy điện. Những tin đồn cũng như hé lộ cho biết dòng xe điện hai cửa này sẽ được ra mắt và bán ra trước năm 2025.
Porsche 718 Cayman GT4 RS không chỉ là mẫu xe hiệu năng cao đỉnh nhất của dòng sản phẩm Cayman/Boxster mà nó sẽ trở thành mẫu xe cuối cùng, lời chào tạm biệt của dòng xe thể thao sử dụng động cơ đặt giữa của Porsche đến với khách hàng.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.