Theo đó, vào 10h50 ngày 1-2, lái xe Lê Văn H (trú tại huyện Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 15C 111.21 kéo theo sơ mi rơ mooc biển số 15R 07850 đi lùi trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, từ km 50 đến km 49 hướng Hà Nội đi Hải Phòng. Vụ việc đã được hệ thống camera của đơn vị quản lý đường cao tốc ghi lại được và thông báo cho Đội 2 tiến hành xử lý theo quy định.
Tường trình với CSGT, lái xe H thừa nhận vi phạm của mình và đưa ra lý do là thiếu quan sát nên đi qua nút giao, nên phải lùi lại. Lái xe H biết hành vi lùi xe trên cao tốc của mình là sai, nhưng vẫn thực hiện do phải trả hàng gấp.
Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe H bị phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 06 tháng.
Chiếc xe tải mất phanh đã đi lùi hơn 3 km trên đường quốc lộ trong sự lo lắng của vô số người đi đường.
Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ xe Toyota Innova đi lùi trên cao tốc kết thúc ngày 5-6 đã để lại nhiều chi tiết “bí ẩn”.
TAND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container) 4 năm 6 tháng tù, phạt bị cáo Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) 9 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Hiện tượng ảo giác ô tô đi lùi là một vấn đề thường xuyên bắt gặp đối với tài xế. Nếu không hiểu biết, bạn có thể gây ra những vụ tai nạn không nhỏ.