Chiếc xe tải mất phanh đã đi lùi hơn 3 km trên đường quốc lộ trong sự lo lắng của vô số người đi đường.

Sự việc xảy ra trên đường quốc lộ Jalna - Sillod tại Ấn Độ. Được biết, người lái xe đã không thể về số một hoặc số hai vì xe tải cần phải đứng yên để về được số đó. Vì vậy, anh này đã liều lĩnh cho xe tải đi lùi trên đường cho đến khi tìm được cách để dừng xe. Rất may cho chiếc xe tải là một số xe máy đi trên đường đã nhận ra tình trạng hiểm nghèo khi đó. Họ đã hò hét cảnh báo cho các phương tiện khác trên đường về chiếc xe tải mất lái đang đi lùi.

xe tải đi lùi

Chiếc xe tải đi lùi trên đường quốc lộ nhiều xe cộ

Trong tình trạng không có phanh và phải tránh né rất nhiều phương tiện đang lao tới, đây quả là một việc làm vô cùng nguy hiểm của tài xế xe tải. Hơn nữa, chiếc xe tải lớn chở nhiều hàng hóa nên gia tốc rất cao. Ngoài ra, lốp xe tải lớn lăn dễ hơn so với lốp xe nhỏ. Do đó, tốc độ của chiếc xe tải trong bài đã không hề giảm khi đi lùi trên đường. May mắn thay, khi người lái xe nhìn thấy một cánh đồng lớn, anh ta đã bẻ lái về phía đó. Mặt đất gồ ghề đã giúp xe tải giảm tốc độ và cuối cùng nó đã dừng lại.

xe tải đi lùi

Một số người đi xe máy giúp tài xế xe tải cảnh báo người đi đường

Hỏng phanh là một trong những tình huống nguy hiểm nhất mà một tài xế có thể gặp phải khi lái xe. Tuy nhiên, vãn có một số cách để bạn có thể dừng xe lại. Nếu bạn đang ở trong một tình huống tốc độ chậm thì đạp phanh liên tục có thể mang lại tác dụng. Sau đó hãy về số 1, điều này sẽ giúp giảm tốc độ sang số thông qua sức ì của động cơ.

Hãy nhớ rằng không được chạm vào chân ga vì điều đó sẽ làm tăng số vòng quay của động cơ trong khi bạn cần phải dừng xe. Nhẹ nhàng kéo phanh tay có thể giảm tốc độ bánh sau của xe. Bạn cũng có thể đi sát vệ đường để tăng ma sát vào lốp, khi ma sát đủ lớn thì chiếc xe sẽ dừng lại.

xe tải dừng ngoài đồng

Chiếc xe tải dừng lại trên một cánh đồng trống

Nếu bạn đang đi nhanh, chẳng hạn như trên đường cao tốc, thì bạn nên bắt đầu về số để xe giảm tốc độ. Sau đó, khi bạn đã giảm gần hết tốc độ, hãy sử dụng phanh tay nhẹ nhàng để giảm tốc độ hơn nữa. Hãy nhớ không sử dụng phanh tay khi bạn đang đi nhanh vì điều đó sẽ làm bó cứng bánh sau và xe sẽ bắt đầu trượt bánh và mất kiểm soát. Khi xe đã giảm tốc độ đủ, hãy tắt động cơ khi ly hợp không hoạt động và chiếc xe sẽ giảm tốc từ từ vì sức ì của động cơ. Đây là một số cách mà bạn có thể thử trong tình huống mất phanh đột ngột.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.