Khám Phá, - 08/06/2020 03:11 PM
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ xe Toyota Innova đi lùi trên cao tốc kết thúc ngày 5-6 đã để lại nhiều chi tiết “bí ẩn”.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (lái xe container) bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù cùng khoản bồi thường 530 triệu đồng. Tài xế Ngô Văn Sơn (lái xe Innova) nhận án sơ thẩm 9 năm tù.

xuinnova-cafeautovn-1

Trong phần tranh luận vào buổi sáng, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị cáo Hoàng) cho hay, theo công văn 2884 của Cục Quản lý đường bộ 1, biển báo “đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc mà chỉ áp dụng với xe rẽ vào lối ra khỏi cao tốc.

Tuy nhiên, theo công văn 1514 của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo "đi chậm" có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc. Như vậy, đây được coi là “nút thắt” mà cả phiên tòa lẫn luật sư chưa thể “gỡ” được.

xuinnova-cafeautovn-2

Điều đó cũng cho thấy Quy định về biển báo chưa chặt chẽ, còn để lộ nhiều lỗ hổng khiến cho việc xét xử gặp nhiều khó khăn, bức xúc dư luận.

xuinnova-cafeautovn-3

Bên cạnh đó còn một điểm đáng chú ý mà nhiều người có mặt tại phiên toàn đều thấy “khó hiểu”. Đó là những công văn có ý gỡ tội cho Hoàng bị bỏ ra ngoài trong khi công văn có tính chất buộc tội lại được áp dụng. 

Đặc biệt, theo nguồn tin mới nhất từ quản trị viên Tí Văn Nguyễn của nhóm Giao Thông Văn Minh – người trực tiếp tham gia phiên tòa, có 3 nhân chứng là lái xe người Hải Dương có mặt tại hiện trường được gọi lên tòa để làm nhân chứng bảo vệ lái xe container.

xuinnova-cafeautovn-4

Ảnh: 2 lái xe nhân chứng ngồi quán trà đá đối diện TAND Thái Nguyên cùng bố vợ bị cáo Hoàng

3 nhân chứng nhưng lại chỉ có 1 giấy mời duy nhất. Đặc biệt, công an chỉ cho 1 người vào, 2 người còn lại phải cầm túi quần áo một cách bức xúc vì không được vào dự phiên toàn, ngồi ngoài đợi.

xuinnova-cafeautovn-5

Trong lúc đó, phía TAND tỉnh Thái Nguyên lại thông báo rằng 2 nhân chứng trên vắng mặt. Phải chăng những người làm luật đã tạo ra 1 cái cớ không thể thuyết phục hơn nhằm chối bỏ những chứng cứ???

Phía luật sư Thanh còn nêu ra sự mâu thuẫn trong chính lập luận của VKS, khi họ đã xác định tài xế Hoàng không chịu sự điều chỉnh của biển Giao nhau với đường không ưu tiên, nhưng lại cáo buộc vi phạm biển “đi chậm” đặt ở phía sau.

xuinnova-cafeautovn-6

Phiên tòa kết thúc không chỉ để lại bài học cho những người làm luật, đặc biệt là quy định biển báo mà còn cho thấy còn rất nhiều hạn chế, yếu kém trong công tác xét xử, để tránh những vụ án oan sai ảnh hưởng cả 1 gia đình.

Ảnh: PLO, Tí Văn Nguyễn, T.Trẻ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.