Kết thúc tháng 7 thị trường ô tô trong nước cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 9.360 xe. Tuy giảm 3% so với tháng 06/2013 nhưng lại tăng 26% so với tháng 07/2012. Trong đó xe con chiến 3.959 xe tăng 2% và xe tải chiếm 5.401 xe giảm 7% so với cùng kỳ tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.676 xe trong tháng 7, tăng 3% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.684 xe, giảm 24%.
Doanh số bán hàng trong tháng 7 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Với nhũng kết quả trên, tháng 7 đánh dầu tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2013 đạt 59.197 xe, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó xe ô tô con tăng 25% và xe tải tăng 13% so với cùng kỳ năm 2012.
VAMA dự báo khi chính phủ và chính quyền các địa phương của các thành phố lớn áp dụng mức giảm thuế trước bạ như kế hoạch doanh số bán hàng toàn thị trường trong năm 2013 có thể đạt từ 110.000 đến 112.000 xe.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2013 tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái
Đi đầu cả nước, TP Hà Nội đã áp dụng mức lệ phí trước bạ mới kể từ ngày 2/7 với mức 12%. Theo mức áp dụng mới này, mức lệ phí trước bạ ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi tại Hà Nội sẽ giảm 3% so với mức hiện hành. Như vậy Hà Nội đã có 2 lần giảm phí trước bạ liên tiếp cách nhau 4 tháng với tổng mức giảm 8%.
Ngày 9/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã trình Hội đồng Nhân dân thành phố các mức phí, lệ phí áp dụng cho ôtô, xe máy trên địa bàn. Cụ thể, mức lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu được đề xuất là 10% mức thấp nhất theo quy định của Nghị định 23/2013/NĐ-CP.
Ford, Toyota, Nissan, Volkswagen, Honda và FCA đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sản xuất ô tô do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn thế giới.
Vinfast, THACO, TC Motor là 3 thương hiệu ô tô lớn gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2020 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên vào những tháng cuối năm, cả 3 đều đã có những chiến lược cạnh tranh đột phá để thúc đẩy doanh số.
Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam phân chia rõ rệt ở hai gam màu sáng – tối và có thể tăng trưởng âm do tác động của đại dịch COVID-19. Dự báo về năm 2021, giới chuyên môn nhận định thị trường sẽ rất khó đoán định từ nhiều yếu tố.
Năm 2020 dự đoán là một năm đầy vượt bật của ngành xe, thế nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cục diện xoay chiều ảm đạm nhưng cũng đôi phần khởi sắc.
Những ngày này, các Showroom bày bán ô tô đã qua sử dụng tại Hà Nội khá nhộn nhịp kẻ bán, người mua.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo