Xe điện, Thị trường ô tô, - 03/06/2023 08:30 AM
Sang tháng 6 và tháng 7, nhiều mẫu ô tô mới từ nhiều phân khúc như hatchback cỡ A, sedan cỡ B, MPV cho đến SUV/crossover cỡ C, cỡ D hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường xe Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe mới sắp ra mắt là thuộc dòng xe phổ thông.

Tháng 6 tới đây, Honda City 2023 sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp (facelift) có những thay đổi nhỏ ở ngoại hình, tuy nhiên trang bị sẽ có nâng cấp lớn. Theo thông tin từ đại lí Honda, City mới sẽ có gói an toàn Sensing. Bên cạnh đó, theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, Honda City mới ban đầu sẽ được bán với 3 phiên bản G, L và RS.

Chiếc xe gầm cao mới của Honda là BR-V cũng đã được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam. Phía đại lí đang nhận đặt cọc mẫu xe này với 2 phiên bản G và L, giá dự kiến từ hơn 600 triệu đồng, hẹn ra mắt trong tháng 6 này. Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ từ người bán, BR-V có động cơ và nhiều trang bị giống hệt City.

Toyota Wigo mới đã lên lịch ra mắt trong tháng 5 này nhưng đến nay hãng xe đã hoãn lại. Có khả năng Wigo 2023 sẽ xuất hiện vào tháng sau. Mẫu xe thế hệ mới này khác biệt hoàn toàn Wigo cũ từng bán ở Việt Nam.

Trong quý II/2023 này, mẫu ô tô cỡ nhỏ MiniEV cũng sắp mở bán ra thị trường. Chiếc xe thử nghiệm đã được bắt gặp trong khuôn viên nhà máy. Xe khá nhỏ với chiều dài chưa đến 3 mét, rộng chưa đến 1.5 mét. Bên trong bố trí 4 chỗ ngồi. Mẫu xe này chạy điện với động cơ công suất 26.8 mã lực. Theo công bố của hãng ở Trung Quốc, bản pin 9.2 kWh chạy được tối đa 120 km sau một lần sạc, bản pin 13.4 kWh chạy được đến 170 km.

Ngoài ra, trong quý II, có thể cũng sẽ có sự góp mặt của 4 mẫu xe Skoda, gồm sedan cỡ C, D, SUV/crossover cỡ C, D. Nhà phân phối Skoda tại Việt Nam từng lên lịch cho ra mắt những mẫu xe này trong tháng 4, nhưng hiện tại cũng chưa có thêm bất cứ thông tin nào về những xe này.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe mới khác cũng rục rịch ra mắt tại Việt Nam sau đó, ví dụ như Innova thế hệ mới, CR-V thế hệ mới... Một số mẫu mới khác đã được bắt gặp tại trung tâm kiểm định khí thải, hứa hẹn thời gian ra mắt không còn xa, ví dụ như Hyundai Palisade facelift hay bán tải Trung Quốc Qingling Taga.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.