Nissan đã chính thức về một nhà với Renault kể từ năm 1999 để đối phó với những khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không mấy êm đẹp khi nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản không thoải mái. Bởi lẽ, họ không có được nhiều quyền bỏ phiếu đưa ra quyết định như bên phía đối tác vì có ít thành viên trong ban quản trị hơn. Và rồi, mọi thứ bị đẩy lên đỉnh điểm khi CEO Carlos Ghosn bị bắt với cáo buộc gian lận tài chính.
Sự kiện này được coi là một cú đòn giáng mạnh vào liên mạnh vốn đã có nhiều rạn nứt giữa Nissan và Renault. Đồng thời, nhiều dấu hiệu cho thấy Nissan muốn chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ này dù cho Renault vẫn cố gắng níu kéo. Tuy mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ song đã có một số nhận định về việc cả hai sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác mới để hình thành liên minh sau khi ly hôn nhằm đối phó với những khó khăn chồng chất ở thời điểm hiện tại. Trong đó, hai vấn đề lớn nhất nổi lên là các tiêu chuẩn khí thải và rủi ro từ những dự án nghiên cứu, phát triển công nghệ mới.
Chính vì lẽ đó, chuyên gia Kato cho rằng Honda dù là một đối thú nhưng có thể trở thành đối tác tiềm năng của Nissan, nhất là khi ông kẹ Toyota đã lôi kéo được những thương hiệu nhỏ nhưng có võ là Mazda, Subaru và Suzuki. “Honda chưa bao giờ dính dáng đến các thương vụ M&A lớn và sáp nhập với Nissan luôn được cho là một điều không tưởng. Tuy nhiên, khi mà sức cạnh tranh của Toyota không ngừng gia tăng, chúng tôi cho rằng nếu Nissan muốn tìm kiếm một đối tác liên minh thay thế cho Renault, Honda có thể sẽ không dập tắt hoàn toàn ý tưởng đó.”
Ông Kato tin rằng tìm kiếm đối tác sẽ là xu hướng tất yếu nhằm giảm bớt gánh nặng đầu tư trong những năm tới. Và cuối cùng, ông dự đoán ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ chia thành hai phe đối lập. Liên minh Nissan-Honda nếu được hình thành sẽ trở thành một thế lực thực sự với sản lượng hàng năm lên tới 12 triệu xe.
Trong khi đó, Nissan đã phủ nhận các thông tin về việc tập đoàn này sẽ cắt đứt quan hệ với Renault. Thậm chí, họ còn khẳng định liên minh với Renault là điểm tạo dựng cho sự cạnh tranh cho Nissan. Đồng thời, người phát ngôn của Honda cũng cho biết không có kế hoạch sáp nhập hay hình thành liên minh nào được cân nhắc ở thời điểm này.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.