Mẫu SUV cỡ lớn Mazda CX-80 vẫn mang nhiều nét tương đồng với đàn em CX-60, tuy nhiên xe có kích thước lớn và dài hơn đáng kể, tuy nhiên vẫn nhỏ hơn đáng kể so với đàn anh CX-90. Theo nhà sản xuất xe có chiều dài lên tới 5.000 mm và trục cơ sở hơn 3.000 mm.
Mazda CX-80 nổi bật với cánh cửa sau dài hơn, cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày tạo điểm nhấn, phần đuôi xe, CX-80 có đèn hậu giống với CX-60 nhưng có cửa cốp sau cùng cản xe được tinh chỉnh lại có dáng đứng hơn.
Không gian nội thất của CX-80 có thiết kế 3 hàng ghế gồm cấu hình 6 hoặc 7 chỗ. Hàng ghế thứ hai có thể để dạng 3 chỗ tiêu chuẩn hoặc là 2 ghế độc lập, ở giữa sẽ có bệ tỳ tay và ngăn để cốc hoặc có lối đi xuống hàng ghế thứ 3. Thể tích khoang hành lý của xe đạt 258L tiêu chuẩn, tăng lên 1.220L khi gập hàng ghế thứ 3 và 1.971L khi gập cả hàng ghế thứ 2.
Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda CX-90 sẽ sử dụng máy dầu 6 xi-lanh dung tích 3.3L cho mức công suất 251 mã lực, 550 Nm. Động cơ này kết hộp với hệ thống hybrid e-Skyactiv D giúp bổ trợ thêm hiệu suất xe trong một số trường hợp, xe đi kèm hộp số tự động 8 cấp cũng hệ dẫn động AWD.
Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống hybrid sạc điện e-Skyactiv PHEV cho mức công suất 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.8 giây. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L kết hợp với một mô-tơ điện cùng cụm pin 17.8kWh nhờ đó có thể vận hành thuần điện khoảng 60 km.
Giá bán của Mazda CX-80 vẫn chưa được công bố. Dự kiến xe có mặt tại thị trường châu Âu đầu tiên vào mùa thu sau đó sẽ hiện diện tại khu vực Nhật Bản, Australia cũng một số nước khác.