Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Bắc Kinh, Mercedes-Benz chính thức ra mắt G-Class với phiên bản G 580 là mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới với tên gọi đầy đủ G 580 with EQ Technology, đây cũng được xem là phiên bản EV của dòng xe địa hình G-Class.
Đáng chú ý mẫu xe này không dùng tiền tố EQ quen thuộc như các xe điện khác của hãng, xe có kích thước dài rộng cao lần lượt 4.624 x 1.931 x 1.986 mm, trục cơ sở 2.890 mm. Thông số này không có sự chênh lệch quá nhiều so với các phiên bản máy xăng thông thường khác.
Ngoại hình của Mercedes-Benz G 580 không có nhiều sự khác biệt nhờ đó mà vẫn giữ lại các nét đặc trưng của dòng G-Class như thiết kế khối hộp, đèn tròn và ít có sự thay đổi lớn so với bản concept EQG từng ra mắt vào năm 2021.
Vì là xe điện nên, Mercedes-Benz G 580 cũng có các chi tiết đặc trưng riêng khác với xe máy xăng như lưới tản nhiệt màu đen bóng với viền đèn mỏng, bộ mêm 18 inch kèm lốp 265/50 R18, phần nắp ca-pô được nâng nhẹ, hốc bánh sau có thêm khe gió giảm hệ số lực cản không khí.
Phía sau cũng tương tự các dòng Mercedes-Benz G-Class khác, xe vẫn có cụm bánh sơ cua nhưng trên xe điện thì đây được thiết kế thành một hộp chứa đồ vuông vức, người dùng có thể sử dụng hộp này để cất dây sạc hay những vật dụng khác tùy theo nhu cầu. Tương tự xe cũng có gói trang trí sang trọng hoặc thể thao tùy nhu cầu người dùng.
Không gian bên trong của Mercedes-Benz G 580 giống đến hơn 90% so với phiên bản máy xăng, xe vẫn có vô lăng D-Cut, đồng hồ lái 12.3 inch và màn hình trung tâm 11.6 inch dạng kép, cửa gió điều hòa dạng tua-bin, ghế bọc da và tùy theo gói tùy chọn sẽ có thêm 2 màn hình phía sau. Xe vẫn có hệ thống giải trí MBUX, kết nối Apple CarPlay/ Androiad Auto.
Mercedes-Benz G 580 trang bị 2 mô-tơ điện có công suất khoảng 588 mã lực, 1.164 Nm lực kéo đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi dạt vận tốc tối đa 180 km/h.
Cụm pin lithium-ion của Mercedes-Benz G 580 có dung lượng 116 kWh có thể đạt tầm hoạt động 473 km sau một lần sạc đầy theo thử nghiệm WLTP hoặc 580 km theo chu trình CLTC. Ngoài ra xe cũng hỗ trợ sạc nhanh 15 phút với bộ sạc DC để có thể chạy thêm 170 km. Đáng chú ý để tối ưu cho việc off-road thì gầm xe được làm từ vật liệu lai thông minh chứa carbon để bảo vệ pin tốt hơn.
Tại châu Âu, Mercedes-Benz G 580 có giá khởi điểm quy đổi khoảng từ 3.88 tỷ đồng và phiên bản Edition One sẽ từ 5.24 tỷ đồng và có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm nay. Tại Việt Nam Mercedes-Benz G-Class nổi tiếng với dòng G 63 được rất nhiều đại gia, người nổi tiếng ưa chuộng và chưa có thông tin nào về phiên bản thuần điện này.
Mẫu xe được xem là vua địa hình - Mercedes-Benz G-Class sẽ được trình làng vào năm 2024 tới đây và gây chú ý khi có tới 4 động cơ cho 4 bánh xe.
Các xe G63 gần đây dính nhiều drama, từ Hiền Hồ tới Sơn Tùng MTP nên ít nhiều tạo do dự cho các dân chơi. Tuy nhiên dân chơi hệ off-road Việt Nam nếu không ngại drama có thể chờ sắm một chiếc, sẽ là rất độc.
Dù chưa phải là phiên bản cao nhất của dòng xe G-Class nhưng biến thể Edition của G550 lại có kiểu cách tân trẻ và táo bạo hơn.
Trong khi khách hàng mua Toyota Land Cruiser 300 phải chờ 4 năm để nhận xe thì nay, người mua Mercedes-Benz G-Class cũng phải đợi tới 2024 mới có xe để nhận.
Sau Bentley, Mercedes-Benz G-Class tiếp tục lập kỷ lục doanh số trong năm 2021 với hơn 40.000 chiếc bán ra thị trường.