Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 12/07/2023 01:14 PM
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.

Không chỉ được giảm 50% phí trước bạ, mẫu crossover Mazda CX-5 2023 vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt còn có mức giá bán niêm yết hấp dẫn so với các đối thủ trong phân khúc. Trong khi đó, đối thủ Honda CR-V đang nhận mức ưu đãi lên tới 150% phí trước bạ.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 phiên bản mới với nhiều tinh chỉnh ở thiết kế cùng việc bổ sung thêm các trang bị. Cụ thể ngoại thất New Mazda CX-5 được ứng dụng ngôn ngữ Artful Design mang đến một diện mạo mới, sang trọng và khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt được làm mới với thiết kế xếp tầng mang hiệu ứng 3D cùng cụm đèn phía trước được thiết kế hoàn toàn mới. Cụm đèn hậu cũng có sự tinh chỉnh mới tương tự như cụm đèn pha, đi kèm mâm 19 inch ở phiên bản cao nhất.

Phiên bản Premium sẽ có 2 gói tùy chọn Sport hay Exclusive, sẽ có sự khác biệt như cách phối màu, kiểu dáng mâm xe,… Ngoài những trang bị như sưởi tay lái, màn hình HUD, loa Bose, ghế điện thì còn bổ sung thêm những option ở hàng ghế trước.

Bên cạnh các tính năng an toàn từ thế hệ trước thì New Mazda CX-5 còn có thêm các trang bị mới như cảnh báo người lái nghỉ ngơi, phanh thông minh, phanh thông minh trong thành phố, kiểm soát hành trình thông minh nằm trong gói i-Activsense, nhằm đảm bảo an toàn tối ưu cho người dùng.

Về vận hành xe vẫn chỉ có tùy chọn động cơ 2.0L Skyactiv-G cho mức công suất 154 mã lực, 200 Nm kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước cùng công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus giúp tăng cường ổn định thân xe. Đáng tiếc nhà phân phối không có thông tin gì về phiên bản 2.5L cùng hệ dẫn động AWD.

Honda CR-V

Phiên bản Honda CRV 2022 lắp ráp trong nước sở hữu kiểu dáng và kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm. Ở đầu xe, Honda CRV 2022 có hai chi tiết thay đổi lớn ở bộ lưới tản nhiệt.

Cụm đèn pha tích hợp thêm tính năng thích ứng tự động mới, có chức năng chuyển chế độ đèn chiếu gần và đèn chiếu xa, giúp người dùng có tầm nhìn quan sát dễ dàng hơn, tăng độ an toàn khi lái xe trên mọi địa hình. Lần đầu tiên, Honda CRV 2022 có thêm công nghệ radar thu thập tín hiệu xe. Giúp xe nhận diện vật thể cảnh báo cho người lái.

Honda CRV 2022 bổ sung thêm đèn hậu dạng LED, cánh hướng gió thể thao, tích hợp đèn báo phanh khẩn cấp và ăng ten vây cá. Honda CR-V 2021 vẫn trang bị  hệ thống ống xả kép tuy nhiên kiểu dáng được thay đổi từ hình tròn sang hình Elip.

Khoang nội thất của Honda CR-V 2021 là nơi được nâng cấp nhiều nhất. Hầu như được thay đổi toàn bộ các chi tiết bên trong khoang cabin. Vẫn là cách sử dụng kiểu thiết kế đối xứng nhưng Honda đã vận dụng khá nhiều chi tiết ốp gỗ, hợp kim trên taplo. 

Tại Việt Nam, Honda hiện bán CR-V với chỉ một động cơ duy nhất, là động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC TURBO 4 xi-lanh được, bao gồm 16 van cho công suất tối đa lên đến 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.