Xe điện, Xe mới, - 25/04/2024 09:28 AM
Đây là mẫu xe kế tiếp của Lamborghini có thêm phiên bản Plug-in Hybrid, điều này cũng theo lộ trình điện khí hóa mà hãng đưa ra từ trước.

Mặc dù chưa phải là xe đầu tiên nhưng đây là siêu xe SUV đầu tiên của thương hiệu xe Ý được trang bị hệ thống Plug-in Hybrid với tên gọi đầy đủ Lamborghini Urus SE. Điểm nổi bật nhất vẫn nằm ở khả năng vận hành khi được trang bị động cơ lai điện PHEV.

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Theo đó Lamborghini Urus SE sẽ trang bị động cơ V8 dung tích 4.0L đi kèm mô-tơ điện có công suất 189 mã lực. Nhờ đó mà sẽ có mức công suất tổng lên 788 mã lực và 950 Nm, hiệu suất này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tích hợp nam châm vĩnh cửu và bổ sung thêm các chế độ lái bao gồm EV Drive, Hybrid, Performance và Recharge.

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Ngoài ra, xe còn có bộ pin dung lượng 25.9 kWh cho phép Lamborghini Urus SE có hoàn toàn vận hành thuần điện tầm 60km với tốc độ tốiđa 130 km/h ở tuỳ chọn lái thuần điện EV Drive. Nhờ việc được bổ trợ thêm động cơ điện, Lamborghini Urus SE chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h hoặc 0-200km/h trong 11.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/h.

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Thêm nữa, Lamborghini Urus SE còn có hệ thống vectơ mô-men xoắn điện theo chiều dọc được đặt ở trung tâm với bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực, giúp phân phối mô-men xoắn truyền động liên tục giữa trục trước và trục sau. Hộp chuyển số hoạt động phối hợp với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử mới được lắp đặt ở trục sau, giúp xe có khả năng vượt tốc “theo yêu cầu” và mang đến nhiều hơn cảm xúc của một chiếc siêu xe thể thao.

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Về tổng thể thì Lamborghini Urus SE không có quá nhiều sự khác biệt với thế hệ tiền nhiệm nhưng được tinh chỉnh lại một số chi tiết giúp xe mềm mại hơn nhưng vẫn tối ưu được tính khí động học đồng. Theo nhà sản xuất, Urus SE bổ sung thêm một số ốp cản giúp tăng lực ép xuống phía sau thêm 35% ở tốc độ cao nếu so với Urus S....

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Khoang nội thất cũng có phần tương tư, khi tổng thể vẫn ít có sự thay đổi vẫn là kiểu thiết kế tối ưu cho người lái. Xe cũng có một màn hình 12.3 inch đặt giữa có đồ họa trực quan hơn. Ngoài ra Lamborghini cũng bổ sung thêm nhiều chi tiết hình chữ Y hơn và vẫn giữ lại các nút bấm cơ học mang lại cảm xúc trực quan hơn.

lamborghini-urus-da-co-phien-ban-lai-dien-hybrid-dau-tien

Việc tung ra Lamborghini Urus SE cho thấy hãng đã đi theo đúng lộ trình điện khí hóa mà thương hiệu siêu xe Ý đã đưa ra với việc cho ra mắt những mẫu xe lai điện hybrid trước khi trình làng mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2030.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.