Thị Trường, - 20/01/2020 01:03 AM
Điểm nóng trong tuần vừa qua tập trung vào những thông tin liên quan đến thị trường và luật giao thông đường bộ.

Bỏ túi giá tiền những mức phạt cơ bản dễ mắc phải

Mức phạt theo Nghị định 100 có hiệu lực từ 2020 có phần tăng nặng hơn so với trước kia. Thế nên việc nắm rõ giá tiền mức phạt giúp bạn bình tĩnh hơn tránh việc phạt oan bởi sự nhầm lẫn của lực lượng chức năng.>>>Xem thêm

Xăng E5 RON 92 giảm 36 đồng, RON 95 giảm 77 đồng từ chiều nay

Từ 15h30 hôm nay (15/1), liên Bộ Công Thương – Tài vừa phát đi thông báo điều chính giá xăng dầu. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 36 đồng, RON 95 giảm 77 đồng từ 15h30.

Cụ thể, xăng E5 RON92 giảm 36 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 77 đồng/lít, dầu diesel 0.05S giảm 43 đồng/lít; dầu hỏa giảm 50 đồng/lít. Tuy nhiên, dầu mazút 180CST 3.5S tăng 789 đồng/kg.

Sau điều chỉnh, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.845 đồng một lít, xăng RON 95 là 20.913 đồng. Dầu hỏa tối đa 15.535 đồng một lít, dầu diesel không quá 16.548 đồng và dầu madut 12.709 đồng một kg. >>>Xem thêm

Cận cảnh Suzuki Jimny độc nhất Việt Nam

Được mệnh danh là “tiểu” G-class và đang làm mưa làm gió tại các thị trường Đông Nam Á hiện đã được cập bến tại thị trường Việt Nam với mức giá trên một tỷ.

Suzuki Jimny được khui công tối ngày 14/01/2020 với hai phiên bản cao nhất chỉ khác biệt ở màu sơn bên ngoài, còn lại gần như tương đương. Một chiếc màu xanh rêu quân đội bắt mắt và một chiến xám xi măng hiện đang là màu hot của năm 2019-2020.

Theo thông số nhà sản xuất thì Suzuki Jimny có kích thước dài, rộng, cao lần lượt (3.480 x 1.645 x 1.720)mm, chiều dài cơ sở 2.250 mm và khoảng sáng gầm xe 220 mm. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản cao nhất nên trọng xe rơi vào khoảng 1.110kg.>>>Xem thêm

C-Car ‘lột xác’ cặp đôi Kia Cerato đất Sài thành không thua gì siêu xe

Mới đây, một xưởng độ có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người xuýt xoa khi ‘độ’ 2 chiếc sedan hạng C Kia Cerato với diện mạo hoàn toàn mới.

Cặp đôi Kia Cerato này được xưởng độ xe C-Car Boutique tự thiết kế và nâng cấp, được lấy cảm hứng từ 2 trường phái độ xe thân rộng trên thế giới: Liberty Walk và Rocket Bunny.

Chiếc Cerato đầu tiên được độ bộ widebody lấy hơi hướng của hãng độ xe nổi tiếng Nhật Bản – Liberty Walk – với những đường nét gân guốc, mạnh mẽ.

Phần đầu xe nổi bật với cản trước đi kèm 3 hốc hút gió cỡ lớn. Phía dưới là những chi tiết góc cạnh có thiết kế không thua kém gói bodykit của thương hiệu độ xe xứ mặt trời mọc.>>>Xem thêm

Từ 15/1/2020, người dân chính thức được ghi âm, ghi hình CSGT

Theo thông tư 67/2019 của Bộ Công an, từ 15/1/2020 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự, người dân có thể ghi hình, ghi âm CSGT đang làm nhiệm vụ nhưng phải đúng luật.

Theo đó, người dân sẽ có 5 cách giám sát lực lượng công an trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, đó là:

Thông qua các thông tin công khai của Công an nhân dân và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng; Thông qua các chủ thể giám sát theo quy định của pháp luật; Thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sỹ; Thông qua kết quả giải quyết các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Người dân cũng có thể tiến hành giám sát thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp nhưng phải đảm bảo các điều kiện: Không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ khi đang thực thi nhiệm vụ; Ngoài khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông); Tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.>>>Xem thêm

CSGT sẽ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc

Phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra. Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp Tết mà kéo dài suốt cả năm 2020.

Cụ thể, lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Sau khi xác định tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục CSGT, đây là kế hoạch của Cục CSGT vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.