Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 29/01/2020 01:28 AM
Được mệnh danh là “tiểu” G-class và đang làm mưa làm gió tại các thị trường Đông Nam Á hiện đã được cập bến tại thị trường Việt Nam với mức giá trên một tỷ.

Suzuki Jimny được khui công tối ngày 14/01/2020 với hai phiên bản cao nhất chỉ khác biệt ở màu sơn bên ngoài, còn lại gần như tương đương. Một chiếc màu xanh rêu quân đội bắt mắt và một chiến xám xi măng hiện đang là màu hot của năm 2019-2020.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Theo thông số nhà sản xuất thì Suzuki Jimny có kích thước dài, rộng, cao lần lượt (3.480 x 1.645 x 1.720)mm, chiều dài cơ sở 2.250 mm và khoảng sáng gầm xe 220 mm. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản cao nhất nên trọng xe rơi vào khoảng 1.110kg.

 

Theo như chia sẻ, thì Jimny được đặt hàng từ khoảng 3 tháng trước và chủ nhân là người chơi xe có tiếng trong giới độ xe SUV/bán tải và xe địa hình off-road. Cũng trong cuộc trò chuyện thì nhiều khả năng giá xe để lăn bánh có thể lớn hơn 1 tỷ 5 gần 1 tỷ 6 đồng thời chủ xe cũng sỡ hữu hàng loạt xe khủng khác như Audi Q7, Toyota Land Cruiser, Ford Ranger Raptor, F-150 Raptor, Toyota Tundra nên không quá ngạc nhiên về độ chịu chơi bởi tầm giá ấy người dùng có thể mua được những mẫu xe khác tiện dụng hơn.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Jimny là một mẫu SUV thực thụ, khi sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame). Thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết giống với mẫu SUV huyền thoại G-Class, dẫn động 4 bánh với cầu cứng giúp cho việc offroad trở nên dễ hơn, tốt hơn.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Ngoài ra, xe có góc tiếp cận 37 độ và góc thoát 49 độ cho phép xe vượt địa hình gồ ghề ngon hơn, đồng thời với chiều dài cơ sở ngắn giúp cho xe qua đầu gọn hơn với bán kính chỉ 4.9m.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Jimny sở hữu khối động cơ khá nhỏ, dung tích 1.5L cho công suất chỉ hơn 100 mã lực và lực kéo chỉ 128Nm nhưng đủ dùng bởi xác xe tương đối nhẹ.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

2 phiên bản nhập về đều cùng chung cấu hình động cơ khi sử dụng hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 2 cầu 4WD với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD. Xe sử dụng mâm sắt kích thước 15inch cùng size vỏ 195/80/R15 cùng phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Nội thất của Suzuki Jimny cực kì cơ bản và thực dụng, khi đa phần các phím bấm chức năng như máy lạnh đều được chỉnh cơ, duy nhất cửa kính bên lái là tự động 1 chạm. Ngoài ra, xe còn có hệ thống radar phía trước để sử dụng cho 2 chức năng cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Vô lăng của Jimny có thiết kế gần giống mẫu Suzuki Swift tại Việt Nam, tích hợp cruise control, speed limit, đèn pha tự động và gạt mưa chỉnh tay phía sau là cụm đồng hồ điều khiển dạng 2 đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình hiển thị thông số nhỏ ở chính giữa.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Hệ thống giải trí khá cơ bản chỉ có kết nối bluetooth, và ghế là ghế nỉ, tuy nhiên đây là phiên bản nhập từ Đức nên có thêm hệ thống sưởi ghế và chỉnh cơ, hàng ghế sau là ghế + 2 phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn có tạng người nhỏ dưới m6 và từ 60 kg đổ lại có thể điều chỉnh độ tự lưng. Ngoài ra khi gập hàng ghế sau người dùng có thể mở rộng không gian chứa đồ lên khoảng 377 lít.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Hệ thống an toàn trên Suzuki Jimny gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và 2 túi khí trước.

can-canh-suzuki-jimny-doc-nhat-viet-nam

Mức giá chủ xe không tiết lộ rõ, chi nói rằng chưa tới 1 tỷ 6 để lăn bánh, trong khi đó tại Thái Lan xe có mức giá từ 1.15 - 1.23 tỷ đồng, tại Philippines từ 433 - 481 triệu đồng. Như vậy có thể đoán được phần nào giá trị thực của mẫu xe này. Thực chất Suzuki Jimny chỉ dành cho những ai thực sự đam mê off-road, thích độ tùy biến cá nhân bởi đây không phải là mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.