Thị trường ô tô, - 06/11/2021 09:00 AM
Với mức giá chưa tới 550 triệu đồng cho Toyota Raize thì loạt xe có giá tương tự nhiều khả năng sẽ phải gặp khó vì phải chia doanh số cho tân binh này.

cac-dong-xe-co-the-phai-chia-khach-cho-suv-moi-noi-toyota-raize

Sau khi ra mắt, Toyota Raize khiến không ít người ngạc nhiên bởi mức giá bán được xem là dễ tiếp cận nhất phân khúc, và nhiều khả năng các dòng xe đang có sức bán tốt buộc lòng phải chia khách cho tân binh này.

Kia Sonet

Được dự đoán là sẽ tạo cơn sốt như đàn anh Kia Seltos, nhưng khi công bố mức giá bán từ 499 đến 609 triệu đồng thì Kia Sonet nhận khá nhiều ý kiến trái chiều bởi có phần cao và tiệm cận phân khúc khác. Đồng thời hai phiên bản Luxury cùng Premium vốn đầy đủ trang bị lại được định mức lần lượt 579 và 609 triệu đồng vô tình đưa Kia Sonet vào thế khó khi đặt lên bàn cân.

cac-dong-xe-co-the-phai-chia-khach-cho-suv-moi-noi-toyota-raize

Điểm sáng hiện nay của Kia Sonet hiện nay chính là đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp đang được xem xét và Toyota Raize đang bị hạn chế số lượng, bán kèm lạc sẽ giúp Sonet có lợi thế hơn trong thời gian đầu. Ngoài ra so về hiệu suất thì Kia có phần tốt hơn nhờ động cơ 1.5L công suất 113 mã lực cao hơn so với máy 1.0L tăng áp, công suất 98 mã lực của Toyota Raize.

cac-dong-xe-co-the-phai-chia-khach-cho-suv-moi-noi-toyota-raize

Ngoài ra các trang bị trên Kia Sonet cũng nhiều hơn như sạc không dây, cửa sổ trời, đề nổ từ xa, ghế điện,… bù lại Raize có nhiều trang bị an toàn hơn như cảnh báo điểm mù hay phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hyundai Accent

Mặc dù thuộc 2 phân khúc khác nhau, nhưng nếu so về giá bán chắc chắn đây sẽ là một cuộc so sánh rất nhiều sức ép bởi theo xu thế hiện tại khi người dùng dần chuyển sang xe gầm cao thì Toyota Raize lại có ưu thế nhiều hơn, ngoài ra động cơ có dung tích nhỏ cũng khiến cho việc tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn.

cac-dong-xe-co-the-phai-chia-khach-cho-suv-moi-noi-toyota-raize

Tuy nhiên Hyundai Accent phiên bản cao nhất vẫn có một số lợi thế về trang bị như ga tự động, cửa sổ trời, ghế bọc da, cốp sau mở thông minh… nhưng lại thiếu hụt các trang bị an toàn so với Toyota Raize. Tương tự như Kia Sonet, nếu ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp được thông quá thì giá bán sau khi ra biển số có phần tốt hơn.

Toyota Vios

Hiện tại Toyota Vios vẫn là chiếc xe có doanh số cao nhất của thương hiệu Toyota tại Việt Nam, nhưng với mức giá bán từ 478 đến 630 triệu đồng cộng với các đối thủ mới gần đây đã khiến cho mẫu sedan này mất phong độ khá dài khi không còn là vua doanh số.

cac-dong-xe-co-the-phai-chia-khach-cho-suv-moi-noi-toyota-raize

Với việc Toyota Raize có mức giá chưa tới 530 triệu đồng, chắc chắn sẽ có không ít người sẽ lựa chọn Raize thay vì Vios bởi nhiều lý do như gầm cao, xe mới,…. Theo như nhiều ý kiến của các thành viên trên các hội nhóm thì tương lai mẫu SUV Raize sẽ kế nhiệm Vios trở thành vua doanh số của hãng cũng như toàn thị trường ô tô trong nước.

Suzuki XL7

Mặc dù nhận tin vui trong tháng vừa qua khi đứng nhất phân khúc, nhưng thời gian tới Suzuki XL7 chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn trước Toyota Raize, bởi thương hiệu vẫn là một trong những yếu tố khiến người mua cân nhắc khi mua xe.

Và trong thị phần MPV 7 chỗ cỡ nhỏ thì dù sao Xpander vẫn có lợi thế hơn so với XL7, nhưng có lẽ thời gian sắp tới, các con số mua bán sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất khi thời điểm mua sắm cuối năm gần kề kết hợp với các chính sách ưu đãi từ chính phủ.

Ngoài những cái tên trên thì còn khá nhiều dòng xe trong phân khúc trên dưới 500 triệu như Honda City, Mitsubishi Xpander, Suzuki Swift, Suzuki Ciaz… sẽ gặp không ít khó khăn trước Toyota Raize. Nhưng với truyền thống bán hàng của các đại lý Toyota thì Raize đang bị chào bán với mức giá chênh lệch từ 20 đến 30 triệu đồng thông qua các gói phụ kiện đồng thời với việc nhập khẩu nên sẽ khó trong việc chủ động nguồn hàng đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Sắp tới đây khi đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được thông qua dự đoán sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn giữa xe nhập và xe trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.