Thị trường ô tô, - 21/07/2023 01:16 PM
Nắm bắt thị hiếu của khách Việt ngày càng tập trung vào xe gầm cao, các hãng liên tục đem về sản phẩm mới, bất chấp thị trường gặp khó khăn chung trong năm 2023. Đáng chú ý nhất là loạt sản phẩm Trung Quốc, có mẫu được lên kế hoạch lắp ráp trong nước.

Haval H6

Theo một số nguồn tin, mẫu Haval H6 sẽ được ra mắt khách Việt vào ngày 2/8 tới đây. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với duy nhất phiên bản hybrid, có giá bán dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng.

Hệ truyền động hybrid trên H6 gồm động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 530 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ khoảng 5.5 lít cho 100 km.

Omoda 5

Chery sẽ giới thiệu 2 thương hiệu con là Omoda và Jeacoo tới khách Việt vào tháng 8. Sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt là Omoda 5. Có nguồn tin cho hay Omoda 5 dành cho thị trường Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, gồm COM, LUX và PRE, với giá dự kiến lần lượt là 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng.

Omoda 5 sẽ có tùy chọn động cơ xăng hoặc điện, nhưng thông số chi tiết của biến thể thuần điện chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Phiên bản chạy xăng sẽ sử dụng máy tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 290 Nm.

Skoda Karoq

Skoda là thương hiệu xe hơi đến từ Séc, vốn lên kế hoạch ra mắt khách Việt vào tháng 4 với một loạt sản phẩm tiên phong nhưng tạm hoãn.

Nhiều khả năng hãng sẽ lùi thời điểm ra mắt vào cuối năm nay, với mẫu Skoda Karoq với chiều dài tổng thể tương tự như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V.

Haima 8S

Haima là một trong những hãng xe Trung Quốc lên kế hoạch ra mắt Việt Nam trong thời gian tới. Loạt sản phẩm đầu tiên được giới thiệu có sự xuất hiện của mẫu Haima 8S, nằm ở phân hạng C-SUV.

Theo một số nguồn tin, Haima 8S sẽ có 3 phiên bản, với giá bán từ hơn 600 triệu đồng, rẻ ngang các mẫu SUV hạng B. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tối đa 195 mã lực.

Honda CR-V bản nâng cấp 2023

Thông tin về Honda CR-V bản nâng cấp mới đã xuất hiện ngay từ đầu năm nay và cũng đã được hãng xe Nhật đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Trong buổi gặp mặt cùng báo giới cách đây không lâu, Honda Việt Nam hé lộ sẽ ra mắt một mẫu SUV hybrid vào cuối năm nay. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây rất có thể sẽ là CR-V hybrid.

Honda CR-V mới sẽ có 2 tùy chọn máy xăng hoặc hybrid. Trên các phiên bản thường, xe sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 1.5L, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.

Hệ truyền động hybrid trên biến thể e:HEV gồm động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện và hộp số vô cấp E-CVT, sản sinh tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này chỉ tiêu thụ trung bình 4,8 lít cho 100 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.