Thị Trường, - 28/11/2021 02:09 PM
Dịch bệnh bùng phát ở nhiều địa phương khiến người dân ngại di chuyển. Không có khách, nhiều nhà xe phải dừng hoạt động để tránh thua lỗ.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-1

Sau hơn một tháng hoạt động trở lại, tuyến vận tải hành khách liên tỉnh ở bến xe phía nam tỉnh Thừa Thiên - Huế phải hoạt động cầm chừng vì không có khách.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-2

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Huế, cho biết tại bến xe phía nam chỉ còn 9 tuyến hoạt động, trung bình mỗi ngày có 10-15 xe xuất bến, chỉ đạt khoảng 10% so với khi chưa có dịch. "Những xe còn hoạt động thì chủ yếu là chở hàng", ông Sơn chia sẻ.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-3

Khu vực bán vé thỉnh thoảng có vài khách ngồi chờ. Trước khi dịch bùng phát, mỗi ngày, Bến xe Huế có 150-170 chuyến xuất bến với số lượng hàng nghìn khách.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-4

Bến xe phía nam tỉnh Thừa Thiên - Huế có 50 nhà xe đăng ký hoạt động; tuy nhiên, hiện chỉ còn 9 đơn vị bán vé khách và vận chuyển hàng hóa.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-5

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Huế ước tính xe khách liên tỉnh từ miền Nam ra phải mất chi phí 25-30 triệu đồng/chuyến. Tuy nhiên, hành khách vắng, các nhà xe thu không đủ bù chi, buộc phải tạm dừng hoạt động để cắt lỗ.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-6

Để giảm chi phí hoạt động, nhiều nhà xe đã nhờ nhân viên Công ty Cổ phần Bến xe Huế bán vé khi có khách cần mua.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-7

"Xe 45 chỗ nhưng mỗi chuyến chỉ khoảng 8-15 người. Khách chủ yếu là người bệnh đi tái khám ở Bệnh viện Trung ương Huế", tài xế Trần Dũng (54 tuổi), nhà xe Trường Thịnh, tuyến Huế - Quy Nhơn, nói.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-8

Anh Nguyễn Văn Hùng (quê Bình Định) quét mã QR để vào bến mua vé về quê. "Tôi đưa người thân bị bệnh nặng ra Huế tái khám ở Bệnh Viện Trung ương Huế. Nếu không có việc quá quan trọng, tôi không đi xe vì rất sợ lây nhiễm bệnh", anh Hùng chia sẻ.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-9

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Bến xe Huế trang bị hệ thống quét mã QR cho khách. Ngoài ra, tài xế và nhân viên bến xe phải được tiêm 2 mũi vaccine, đồng thời xét nghiệm nhanh thường xuyên.

ben-xe-vang-nha-xe-dong-cua-cafeautovn-10

Các nhà xe còn duy trì hoạt động ở Bến xe Huế chủ yếu là nhận vận chuyển hàng cho khách.

Theo Zing

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.