Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 16/03/2023 05:00 PM
Có thể trong thời gian tới, thị trường ô tô sẽ có thêm những cái tên mới bổ sung vào phân khúc phổ thông giá rẻ hiện đang khan hiếm sản phẩm, trong đó có xe đã được nhận cọc từ trước.

Phân khúc xe giá rẻ đã không còn sôi nổi như thời điểm trước bởi chỉ cần bỏ thêm một chút người mua đã có thể chọn được những mẫu xe đa dụng hơn để phục vụ cho nhiều nhu cầu hơn.

Wuling HongGuang Mini EV

Thực chất khó coi đây là mẫu ô tô bởi vì kích thước cực kỳ nhỏ gọn, đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong đô thị với khoảng cách gần. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.941 mm và trọng lượng 665 kg nên có thể xem là mẫu xe 4 bánh thay thế cho xe hai bánh sẽ hợp lý hơn.

loat-o-to-gia-re-sap-cap-ben-viet-nam-gan-mot-nua-la-xe-dien

Theo các thông báo trước đó TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh General Motors (GM) - (SAIC - Wuling), để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền mẫu xe ô tô điện Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam. Dù chưa công bố giá bán nhưng hiện có tin đồn xe có giá từ 225 đến gần 300 triệu đồng.

Wuling HongGuang Mini EV được trang bị động cơ điện công suất 27 mã lực, 85 Nm có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h. Xe có dung lượng pin 9.2 kWh cho tầm hoạt động chỉ 120 km theo chuẩn NEDC hoặc 170 km với tùy chọn pin 13.8 kWh. Tuy nhiên hiện chưa rõ thời điểm chính thức xe được mở bán.

VinFast VF5

Đây là mẫu xe đã được VinFast nhận cọc từ cuối năm ngoài và dự kiến bàn giao vào tháng 4/2023 với giá bán 459 triệu đồng theo hình thức thuê pin và 538 triệu đồng đã bao gồm pin. Đây cũng là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe điện của VinFast.

loat-o-to-gia-re-sap-cap-ben-viet-nam-gan-mot-nua-la-xe-dien

VinFast VF5 được xếp vào phân khúc A-CUV hiện mới chỉ có hai đối thủ là Kia Sonet và Toyota Raize, dự kiến có thể tạo sự đột phá doanh số tương tự như cách mà VinFast Fadil đã từng làm trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ.

loat-o-to-gia-re-sap-cap-ben-viet-nam-gan-mot-nua-la-xe-dien

Theo thông số VinFast VF5 có công suất khoảng 135 mã lực, 135 Nm, dẫn động cầu trước, xe được trang bị bộ pin lithium dung lượng 37.23 kWh có thể đi chuyển lên tới 300 km trong một lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC và có hỗ trợ sạc nhanh.

Toyota Wigo

Mặc dù đã không còn trong dải sản phẩm của Toyota, tuy nhiên một số đại lý đã thông báo nhận đặt hàng mẫu Wigo 2023 tại Việt Nam với giá bán dự kiến từ 352 triệu đồng cho bản số sàn và 385 triệu đồng cho bản số tự động.

Các tư vấn bán hàng cũng hứa hẹn sẽ giao xe vào thời điểm khoảng giữa năm nay và Toyota Wigo 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó ít lâu Toyota Wigo 2023 đã ra mắt thị trường Indonesia với cái tên Agya với nhiều thay đổi mang xu hướng tối giản hơn và không có quá nhiều sự khác biệt.

Toyota Vios

Trong năm 2023, khả năng rất cao Toyota sẽ cập nhật phiên bản facelift cho mẫu Vios nhưng vẫn chưa rõ chính xác thời điểm ra mắt. Thực chất những hình ảnh được cho là Toyota Vios phiên bản mới đã lộ diện khá nhiều và cũng đã được bắt gặp tại một trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội.

loat-o-to-gia-re-sap-cap-ben-viet-nam-gan-mot-nua-la-xe-dien

Tuy nhiên phiên bản này chỉ dành cho thị trường Việt Nam và khác hẳn với các phiên bản nâng cấp tại các thị trường khác ở Đông Nam Á. Điều này cũng đã dẫn đến không ít tranh cãi trên các hội nhóm mạng xã hội.

Hiện tại giá bán của bản nâng cấp này vẫn chưa được tiết lộ, theo hình ảnh có thể thấy được Toyota Vios 2023 tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi ở phần đầu xe, hệ thống chiếu sáng là loại Projector thay vì chóa LED như bản hiện hành.

loat-o-to-gia-re-sap-cap-ben-viet-nam-gan-mot-nua-la-xe-dien

Nhìn chung Toyota Vios 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam có thể đơn thuần là bản nâng cấp chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới như các nước khác. Thế nên cấu hình động cơ cũng như không gian nội thất bên trong sẽ không có quá nhiều sự khác biệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.