Thị trường ô tô, Xe mới, - 26/05/2023 08:00 AM
Thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn ra mắt các mẫu xe, khác với mọi năm thì năm nay các hãng xe có phần ra mắt chậm hơi bởi phải chịu tác động của nền kinh tế thị trường.

Thông thường trong thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 mỗi năm được xem là thời điểm hợp lý để các hãng xe ra mắt, nâng cấp dòng sản phẩm của mình. Năm 2023 cũng tương tự nhưng dưới tác động của nền kinh tế thì số lượng xe có thể ra mắt trong thời điểm này khá ít so với những năm trước.

Wuling Hongguang MiniEV

Gần như chắc chắn ra mắt trong thời điểm này, bởi TMT Motor đã làm lễ xuất xưởng mẫu xe Wuling Hongguang MiniEV, thế nên ngày ra mắt sẽ không còn quá xa. Wuling Hongguang MiniEV được xem là mẫu xe điện cở nhỏ giá rẻ vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Xe có chiều dài chưa đến 3m, chiều rộng chỉ 1.5m nhưng lại đủ chỗ cho 4 người với kích thước trung bình. Dù có mức giá dự kiến khá rẻ nhưng ngoại thất xe vẫn có đèn Led định vị, đèn pha Projector Halogen, đèn hậu Led.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Về an toàn xe cũng chỉ ở mức cơ bản với 1 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD, đáng chú ý có cả hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Wuling Hongguang MiniEV có hiệu suất khoảng hơn 26 mã lực với hai phiên bản dung lượng pin gồm 9.2 kWh cho quãng đường tối đa 120 km và pin 13.4 kWh cho quãng đường tối đa 170 km. Chưa rõ Việt Nam sẽ sử dụng phiên bản nào.

Toyota Wigo

Dù đã có lịch ra mắt, nhưng bất ngờ mẫu xe Toyota Wigo lại phải hoãn lại nhưng không nêu rõ lý do. Theo thông báo từ hãng thì mẫu xe hạng A này có thể diễn ra vào tháng 6 tới đây, nguyên nhân được đồn đoán bởi các ảnh hưởng bởi kết quả gian lận trong thử nghiệm an toàn.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Thế hệ mới của Toyota Wigo thay đổi khá nhiều về ngoại hình lẫn các trang bị tiện nghi, dù chưa công bố chính thức nhưng khả năng cao xe sẽ có 2 phiên bản với tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động cho người dùng chọn lựa.

Theo thông số từ các thị trường khác thì Toyota Wigo sẽ có đèn pha Led, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cùng một số tính năng an toàn như khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Về vận hành, có  thể Toyota Wigo vẫn sử dụng động cơ xăng 3 máy 1.2L với công suất 87 mã lực, 108 Nm và hộp số tự động loại vô cấp D-CVT giống với người anh em Toyota Raize, dẫn động cầu trước. Sau khi ra mắt Toyota Wigo sẽ đối đầu với 2 đối thủ chính là Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Honda BR-V

Tân binh mới của phân khúc MPV giá rẻ đến từ Honda khả năng rất cao sẽ được mang về và ra mắt trong cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Thông tin này càng có tính xác thực hơn khi mới đây một phiên bản của BR-V vừa được bắt gặp ngay trên đường phố Việt Nam.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Mặc dù gia nhập thị phần này khá muộn nhưng tiềm năng của Honda BR-V vẫn còn khá nhiều cơ hội bởi thiết kế, trang bị an toàn của mẫu xe này vẫn có tính thực dụng cao hơn so với các đối thủ khác, chưa kể nguồn gốc thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Hiện đã có khá nhiều đại lý đã nhận cọc cho mẫu xe này với giá dự kiến từ 600 đến dưới 700 triệu đồng cho 2 phiên bản G và L. Theo tư vấn viên thì phiên bản cao nhất sẽ được trang bị đèn pha Led, mâm 17 inch, điều hòa tự động, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Về vận hành, Honda BR-V sẽ sử dụng động cơ 1.5L cho mức công suất 119 mã lực, 145 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Thông số này khá giống với mẫu Honda City đang bán tại Việt Nam. Ngoài ra xe cũng được trang bị gói hỗ trợ an toàn Honda Sensing và camera LaneWatch.

Mazda CX-5

Cách đây ít ngày, một phiên bản lạ được cho là Mazda CX-5 vừa xuất hiện trên xe thớt tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến cho hầu hết người dùng quan tâm mẫu xe này cũng như các tư vấn bán hàng có phần ngạc nhiên.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Bởi đã rất lâu rùi mẫu crossover Mazda CX-5 vẫn chưa có sự thay đổi nào đáng kể. Việc xuất hiện một cách bất ngờ cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng có thể trong tháng 6 tới đây mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt thị trường Việt Nam.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Điều này càng chính xác hơn khi Mazda CX-5 đang có các mức ưu đãi khá mạnh lên tới 137 triệu đồng và cho hầu hết các phiên bản đang phân phối. Theo đó sau khuyến mãi giá xe chỉ còn từ 739-922 triệu đồng và có thể xem đây là động thái dọn kho của nhà phân phối trước khi đón phiên bản mới.

Honda City

Khá bất ngờ, bởi mẫu xe này chỉ vừa ra có bản nâng cấp vào tháng 3 vừa qua tại Ấn Độ, nhưng nhiều đại lý cho biết rất có thể Honda City phiên bản facelift sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6 hoặc chậm hơn là vào tháng 7/2023.

cac-mau-xe-o-to-co-the-cap-ben-viet-nam-ngay-trong-thang-6-nay

Thực tế phiên bản facelift của Honda City không có sự khác biệt nhiều ở ngoại hình chỉ tinh chỉnh một chút ở cản trước, sau, lưới tản nhiệt nhưng hệ thống tang trống phía sau sẽ được nâng cấp lên thành phanh đĩa, đồng hồ lái sẽ có thêm màn hình kỹ thuật số 7 inch.

Ngoài ra khả năng cao Honda City phiên bản facelift sẽ có thể được trang bị thêm phanh tay điện tử cùng các trang bị hỗ trợ lái nằm trong gói an toàn Honda Sensing. Hiện tại giá bán của mẫu xe này vẫn chưa có mức tham khảo nhưng sẽ không quá chênh lệch so với thế hệ cũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.