Xe giá rẻ luôn tạo ra sự quan tâm đặc biệt với người Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các xe giá rẻ đã không thành công vì bị nghi ngờ về chất lượng và không tạo được sự sang trọng cần thiết.
Với giá bán trên dưới 600 triệu đồng, có sự góp mặt của nhiều tên tuổi, liên tục được làm mới, phân khúc xe hạng B đang làm cho thị trường ôtô trở nên sôi động.
Ngành sản xuất ôtô Thái Lan đang hướng đến Top 10 thế giới, trong khi đó Việt Nam vẫn đang cãi nhau, chưa thể ban hành chính sách phát triển.
Gần 2 năm nay, quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được Bộ Công thương soạn thảo và lấy ý kiến. Nhưng đến nay các chính sách mới về công nghiệp ô tô vẫn chưa được ban hành. sự kiện nóng
Kết quả điều tra do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho thấy, ngành ôtô và linh kiện có tỷ lệ chuyển giá cao lên đến 51%, xếp thứ 3 sau tài chính bảo hiểm và dệt may.
Thị trường ôtô đang suy giảm, các hãng xe kêu ế ẩm nhưng vẫn ra nhiều mẫu xe mới. Tất cả đang hy vọng thị trường sẽ sớm hồi phục trong năm 2014.
Cưa đôi xe BMW, tháo rời xe sang dưới dạng đồng nát.. để nhập lậu là những quái chiêu mà dân buôn ôtô áp dụng nhằm qua mặt hải quan để kiếm lợi. Trước những lợi nhuận khủng thu được do "né" thuế nhập khẩu, các đường dây, tổ chức nhập khẩu siêu xe ở Việt Nam đã hình thành với phương thức ngày càng tinh vi.
Dù đang ở giai đoạn ế ẩm đầu năm nhưng các hãng xe máy đã rầm rộ ra mắt xe mới. Điểm chung dễ nhận thấy là các hãng đều tập trung ra xe giá rẻ để hút khách trong thời ế ẩm.
Toyota Việt Nam kêu ca bị mất đi hàng ngàn USD lợi nhuận với 2 mẫu xe hot Lexus RX 350 và ES 350, bởi liên tục nhận được các lệnh áp thuế cao của hải quan. Suốt 4 tháng qua, cuộc tranh cãi về thuế xe giữa đại gia xe hơi Nhật Bản này với cơ quan hải quan Việt Nam vẫn chưa có hồi kết.
Vừa sang năm mới, đã có tới 3 mẫu xe tay ga sản xuất trong nước ra mắt khiến phân khúc này ngày càng nóng bỏng và cạnh tranh khốc liệt. Thị trường vốn đã chật chội, ra hàng nhiều cũng có nghĩa các DN phải tìm mọi cách để dìm đối thủ cướp thị phần mới mong tồn tại.
Kinh doanh đã khó khăn, phút chốc, các doanh nghiệp ô tô đứng trước nguy cơ lỗ nặng vì bị hồi tố truy thu thuế hàng trăm tỷ mà nguyên nhân là do Bộ Tài chính đính chính lỗi in mã hàng hóa tại biểu thuế xuất nhập khẩu.
Chưa đầy một tháng nữa thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 50%, nhiều người đang kỳ vọng sẽ được mua xe giá rẻ. Liệu xe nhập khẩu có thực sự giảm như mong đợi?
Mặc dù có một số mẫu xe tăng giá nhưng thị trường xe máy tại Hà Nội khá trầm lắng, dù đã vào “thời điểm vàng” cuối năm. Các đại lý gần như không có khách hàng.
Đang lúc nhiều chuyện khó khăn, nặng lòng phải giải quyết thì chuyện cũ về cấm xe máy được xới lên khác nào rỗi việc buôn cho vui. Tại Việt Nam việc cấm xe máy không hề dễ. Câu hỏi quan trọng nhất là khi cấm xe máy tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM thì người dân sẽ sử dụng phương tiện gì để đi lại hàng ngày?
Thị trường ô tô đang lúc ế ẩm bỗng trở nên ồn ào khi có tới gần chục mẫu xe mới cùng các phiên bản mới kể cả lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu ra mắt khách hàng trong tháng 10/2013.
Theo các DN tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù đã vào thời điểm cuối năm mặc cho giảm giá và khuyến mãi. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán ra đều giảm giá mạnh.
DN sản xuất ô tô trong nước vừa đề xuất giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt cho các loại xe thuộc dòng xe chiến lược có tỷ lệ nội địa hóa cao. Nếu điều này thành hiện thực thì nhiều loại xe ô tô sẽ lập tức giảm giá. Ôtô giá rẻ sẽ lập tức tràn ra thị trường từ 1/1/2014.
Sắp bước vào tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, thời điểm nhu cầu về ô tô thấp nhất trong năm nên khó hy vọng thị trường ô tô khởi sắc.
Từ năm 2014, ô tô nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến cũng sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc sẽ giảm.
Các loại thuế đang đánh rất cao lên ô tô có thể sẽ đồng loạt giảm mạnh để thúc đẩy tiêu dùng, thu hút đầu tư phát triển ngành chế tạo ô tô ở Việt Nam.
Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ô tô được thực hiện thì trong mấy năm nữa, ô tô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.
Sau Tết, thị trường ô tô lại trở nên ảm đạm, sức mua giảm thấp hơn cùng kỳ năm trước, báo hiệu một năm mới đầy những khó khăn với lĩnh vực sản xuất kinh doanh này.
Sau khi có thông tin về việc giảm lệ phí trước bạ và không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân…, những người đang có ý định mua xe bắt đầu quan tâm giá xe ô tô trong năm 2013.
Kinh tế khó khăn, toàn thị trường xe máy ế ẩm nhưng xe tay ga vẫn bán chạy, nhất là các loại xe cao cấp.
Sau khi bị phát hiện làm giả hồ sơ, khai sai giá để trốn thuế, một DN nhập khẩu ô tô ở TP. HCM đã làm thủ tục giải thể trót lọt, khiến hải quan đứng trước nguy cơ thất thu hàng tỷ đồng tiền thuế.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000