Giá xe nếu giảm chưa đến 20% sẽ không được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ, do đó khách hàng vẫn phải nộp theo mức cũ.
Họ chỉ biết chỉ trích cái hại của ôtô mà không nói đến điểm tích cực hoặc cố tình lờ đi để áp đặt quan điểm của mình lên.
Thương hiệu ô tô của Vingroup không chỉ hứa hẹn xây dựng một ngành công nghiệp cho Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội sở hữu ô tô cho người dân với giá phù hợp.
Phẩm cấp của chất liệu, tay nghề lắp ráp cũng như yêu cầu kỹ thuật phải chăng có sự khác nhau giữ xe lắp ráp và xe nhập khẩu.
Thị trường ôtô Việt Nam 2017 đang như một “ván cờ” cuối cùng giữa người chơi là các nhà sản xuất và phân phối ôtô với một bên là người tiêu dùng. Ván chơi quyết định cho một phần thưởng lớn đặt sẵn lên bàn khiến cả phía đều đưa nhau vào những thế cờ khó.
Tôi đưa ra quan điểm cá nhân để bạn đọc có cái nhìn đa chiều về chi phí sở hữu xe trên các vùng miền khác nhau.
Nếu hỏi, muốn lái xe gì tôi trả lời - Bugatti Chiron, còn hỏi tôi cần xe gì câu trả lời là một phương tiện đi lại.
Giữa lúc cuộc chiến giảm giá xe giữa các hãng đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, rất nhiều người Việt Nam đã mơ được sở hữu những chiếc ô tô giá rẻ.
Các mẫu xe Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana với giá bán hơn 1 tỷ đồng đang giảm mạnh doanh số so với cùng kỳ 2016.
Nắm trong tay những thương hiệu đang có doanh số rất tốt trong mảng xe thương mại, nhưng tham vọng gia tăng thị phần của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vẫn chưa dừng lại. Mới đây, Thaco tiếp tục bổ sung thêm 2 dòng xe nặng ký là BMW và MINI vào danh mục sản phẩm của mình. Thaco kỳ vọng gì từ thương vụ này?
Câu chuyện Vingroup sản xuất ôtô đang râm ran trong các công sở, diễn đàn, quán cà phê, bàn nhậu, thậm chí là ở các quán cóc vỉa hè. Chưa bao giờ ôtô made in Vietnam lại gần hiện thực hóa đến vậy.
Nhờ những đợt giảm giá liên tiếp từ nhiều tháng qua, một số mẫu xe nhất định ở Việt Nam đã không còn bị chênh giá cao hơn xe tương đương ở Thái Lan.
Với những điều chỉnh về thuế, chính sách dành cho phần sản phẩm tạo ra trong nước kèm yêu cầu về tỉ lệ nội địa hóa, siết chặt xe nhập khẩu (NK), dự đoán nhiều mẫu xe sẽ còn giảm giá trong năm 2018.
Từ vị thế là kẻ khơi mào cuộc chiến giảm giá xe tại Việt Nam, nhưng giữa lúc cuộc chiến giá xe quyết liệt nhất đang diễn ra, xe nhập từ nhiều thị trường đã giảm mạnh về Việt Nam. Sự lạ này được một số doanh nghiệp (DN) và giới chuyên gia lý giải, việc giảm giá hàng trăm triệu đồng/chiếc ô tô đã khiến họ choáng, bên cạnh đó những đề xuất tăng hàng loạt thuế phí nội địa với ô tô bán tải, xe nhập càng làm nản chí của thương nhân.
Kinh nghiệm và tiềm lực của Trường Hải được dự đoán sẽ đưa BMW trở thành cái tên đáng gờm trên thị trường phân phối xe sang. Tuy nhiên, những đối thủ của Trường Hải cũng không phải tay mơ.
Thời gian gần đây các hãng ô tô đua nhau giảm giá sốc, thanh lý hàng tồn kho. Song, nếu mua phải những chiếc ô tô tồn kho quá lâu liệu chất lượng có còn đảm bảo?
Thị trường ô tô Việt Nam bị chấn động tuần qua khi Honda tiếp tục giảm giá xe CRV trong cuộc đua do Trường Hải khởi xướng và được nhiều hãng khác chạy theo suốt từ đầu năm; và đại gia Phạm Nhật Vượng khởi động dự án Vinfast trị giá 3,5 tỉ đô la Mỹ với hy vọng hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt. Ngành công nghiệp ô tô nội địa liệu còn cơ hội?
Ô tô tồn kho nhiều, các DN đang đại hạ giá để xả hàng. Mua xe tồn kho lúc này được hưởng ưu đãi lớn. Tuy nhiên, xe tồn kho để lâu, có nguy cơ giảm chất lượng.
Từ những liên doanh lắp ráp ô tô đầu tiên hình thành trong thập kỷ 1990 đến nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã trải qua chặng đường hai chục năm có lẻ. Quãng thời gian này tuy không thể gọi là dài nếu so với lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới trên trăm năm tuổi, nhưng cũng không thể gọi là ngắn nếu so với thời gian cần thiết để một ngành công nghiệp hoặc một quốc gia có thể cất cánh trên con đường phát triển.
Công bố giảm mạnh giá xe Honda CR-V trong đầu tháng 9 làm náo loạn thị trường ô tô, nhưng thực tế, không có khách hàng nào mua được xe với giá gây sốc của Honda.
Trường Hải sẽ tiếp nhận BMW từ tháng 1/2018 với lộ trình trước mắt là nhập khẩu và tiến tới lắp ráp trong tương lai.
Hãng xe tiến thoãi lưỡng nan, không giảm giá thì khó lòng xả hàng tồn, trong khi nếu giảm tiếp không thể bảo vệ khách hàng cũ.
Cuộc đua cho vay tiền mua ô tô trả góp đã lên đến đỉnh điểm khi có thêm những công ty tài chính mới nhập cuộc và đưa ra gói cho vay tới 100% giá trị xe mà không cần tài sản đảm bảo.
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
“Chỉ sau một đêm tôi mất gần 200 triệu!”, một vị khách hàng vài hôm trước vừa vui mừng rước một chiếc Honda CR-V 2.4TG với giá 1,028 tỉ đồng và những tưởng được lời hơn những người mua trước 120 triệu cay đắng thốt lên khi biết tin mẫu xe này mới hạ giá tiếp 160 triệu, nâng tổng số tiền mất giá trong chưa đầy 4 tháng lên 280 triệu đồng.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000