Khám Phá, - 26/07/2018 12:21 AM
Nhiễu không dây đang được phát triển bởi các nhà sản xuất ô tô trên các xe tự lái, nhiễu không dây này gây ảnh hưởng đến sự kết nối giữa con chíp và các tín hiệu xung quanh phương tiện.

xe-tu-lai-tham-gia-vao-cuoc-chien-chong-nhieu-khong-day

Không giống như nhiễu mà chúng ta thường gặp: nhiễu của đầu thu FM, nhiễu nguồn, nhiễu âm thanh do radio, hệ thống thông tin giải trí gây ra. Thì nhiễu không dây tương tự như sóng vô tuyến, và tác động tiêu cực đến hoạt động của các chíp trên ô tô.

Có rất nhiều ý kiến từ chuyên gia đưa ra. Ví dụ như ông Rahul Razdan, nhà nghiên cứu tại Đại học bách khoa Florida nói rằng “ Nhiễu không dây tương tự như chương trình Radio mà chúng ta nghe hàng ngày, hãy tưởng tượng và suy nghĩ về nó”

Cũng theo chia sẻ CEO của một hãng ô tô thế giới, ông Amnon Shashua: “tín hiệu từ các đài phát thanh truyền hình địa phương đã làm gián đoạn hoạt các con chíp trên ô tô”

xe-tu-lai-tham-gia-vao-cuoc-chien-chong-nhieu-khong-day

Nhưng trong thực tế, một số nhà sản xuất ô tô đã phải đối mặt với sóng không giây liên quan đến nhiều tính năng, chẳng hạn như sạc điện thoại không dây, hệ thống lái tự động và phanh điều khiển bằng điện tử.

Để giải quyết vấn đề này cần phải phân biệt nguồn gốc các lỗi gây ra, vì các tín hiệu không dây hoạt đồng chồng chéo lên nhau làm cho kết nối giữa con chíp và tín hiệu xung quanh phương tiện trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là ở các trung tâm thành phố nơi mà các mẫu xe tự lái sử dụng phổ biến.

xe-tu-lai-tham-gia-vao-cuoc-chien-chong-nhieu-khong-day

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.