Golf, - 25/02/2023 08:00 PM
Một tay thiện xạ sẽ không bắn súng trường vào mục tiêu mà không nhắm súng trước. Nguyên tắc này được áp dụng trực tiếp cho golf. Xét cho cùng, golf là một trò chơi mục tiêu.

Hết lần này đến lần khác, những huấn luyện viên golf hàng đầu đều nhấn mạnh rằng những cú đánh không thẳng là một trong những lỗi phổ biến nhất trong golf. Golfer ở mọi trình độ đều có thể giảm điểm handicap chỉ đơn giản với việc tập nhắm mục tiêu tốt hơn. 

Mọi golfer đều hiểu sự cần thiết của việc nhắm mục tiêu chính xác. Việc căn chỉnh gậy golf để nhắm mục tiêu tốt hơn sẽ cải thiện độ chính xác và giảm điểm số một cách hiệu quả. Mặc dù khái niệm này đã được áp dụng rộng rãi cho gậy putter vì chúng thường có tính năng hỗ trợ căn chỉnh tích hợp, việc căn chỉnh cú đánh của gậy sắt và gậy gỗ phần lớn do golfer quyết định. 

Để bóng golf có thể đi đúng quỹ đạo đã định, gậy phải được nhắm đúng mục tiêu. Nếu căn chỉnh gậy không chính xác, bàn tay, cánh tay, đầu, vai, hông, đầu gối và bàn chân của golfer sẽ phải cố gắng bù đắp cho sự sai lệch đó. Điều này luôn dẫn đến những cú đánh thiếu sự nhất quán. 

Điều quan trọng đối với người chơi golf là bắt đầu với một sự căn chỉnh để gậy golf thẳng hàng với mục tiêu, sau đó căn chỉnh thân người với đầu gậy. Đây là cách duy nhất để swing một cách nhất quán và tung ra những cú đánh chính xác.

Để làm được điều này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đứng sau quả bóng và hình dung một đường giữa quả bóng và mục tiêu bạn đã chọn.

  • Xác định một điểm trên đường mục tiêu, phía trước quả bóng và cách quả bóng khoảng vài mét.

  • Nhắm bóng và nhắm đầu gậy vào điểm đã chọn.

  • Gậy golf bây giờ đang nhắm thẳng vào mục tiêu. Để có một cú đánh thẳng, hãy căn chỉnh cơ thể của bạn sao cho nó ở phương song song với đường mục tiêu và hướng của đầu gậy. Nếu cơ thể của bạn nghiêng sang trái, bạn sẽ tạo ra một cú fade hoặc slice. Ngược lại, nếu quá nghiêng sang phải, bạn sẽ có một cú draw hoặc hook.

  • Khi gậy và cơ thể đã được căn chỉnh đúng cách, hãy hoàn thành cú đánh bóng như bình thường và cảm nhận một cú đánh đã được tăng tính nhất quán và độ chính xác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Chuyên gia golf Kellie Stenzel chỉ cách căn chỉnh để đánh golf đúng mục tiêu mong muốn

    Golf  -  12/04/2023 1:00 AM

    Chuyên gia golf Kellie Stenzel đưa ra 6 lời khuyên giúp golfer mới cải thiện mục tiêu và căn chỉnh qua mỗi cú shot trên sân.

  • 3 cách khắc phục khi golfer bỏ lỡ putt ngắn?

    Golf  -  17/01/2023 10:46 AM

    Huấn luyện viên Top 100 của GolfTech – Nick Clearwater cùng với golfer chuyên nghiệp Hannah Gregg đã thực hiện một số bài tập đơn giản tại nhà giúp golfer khắc phục tình trạng thường xuyên bỏ lỡ putt ngắn.

  • 3 cách giúp golfer thực hiện cú swing tốt hơn

    Golf  -  18/12/2022 8:50 AM

    Những thói quen xấu vô tình trong golf sẽ làm cho cú swing của golfer bị lệch hướng. Nếu golfer đang trong tình trạng đó, thời gian mùa đông là cơ hội tốt để người chơi chỉnh đốn lại cú swing để bắt đầu một năm mới thuận lợi. Huấn luyện viên PGA Pro – Dan Hendriksen đã chỉ ra 3 cách kiểm tra và đưa swing về đúng hướng.

  • Bài tập gạt bóng đơn giản giúp golfer giảm chuyển động cổ tay

    Golf  -  29/11/2022 1:00 PM

    Cải thiện kỹ năng putt là một trong những cách nhanh nhất để giảm điểm handicap. Tuy nhiên, hầu hết các golfer không dành đủ thời gian cho cú gạt hoặc không biết luyện tập thế nào. Bài tập dưới đây của chuyên gia golf Kevin Sprecher sẽ giúp golfer giảm chuyển động cổ tay và ổn định cú đánh.

  • Golfer chuyên nghiệp chỉ ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến vòng đấu

    Golf  -  10/05/2022 3:00 AM

    Golf là 1 trò chơi phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn, đó cũng là lý do đôi khi khiến người chơi nản lòng, muốn bỏ cuộc. Cuộc khảo sát của Golf.com trên nhóm Facebook: How To Hit Every Shot (một nhóm chia sẻ kinh nghiệm chơi golf của nhiều golfer chuyên nghiệp) đã chỉ ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến vòng đấu theo các tay golf.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.