Golf, - 29/11/2022 08:00 PM
Cải thiện kỹ năng putt là một trong những cách nhanh nhất để giảm điểm handicap. Tuy nhiên, hầu hết các golfer không dành đủ thời gian cho cú gạt hoặc không biết luyện tập thế nào. Bài tập dưới đây của chuyên gia golf Kevin Sprecher sẽ giúp golfer giảm chuyển động cổ tay và ổn định cú đánh.

Cú gạt tốt còn phụ thuộc vào nhiều khía cạnh như kỹ thuật, đọc green, kiểm soát tốc độ, hướng. Khi nói đến tốc độ và hướng, tốc độ đánh bóng của golfer sẽ ảnh hưởng đến mức độ gãy của cú đánh, trong khi việc căn chỉnh mặt gậy sẽ quyết định hướng đi của bóng.

“Bài tập này là tôi đã học được từ chuyên gia gạt bóng – tiến sĩ Craig Farnsworth, nếu golfer biết áp dụng đúng cách, nó sẽ giữ cho cú đánh đi đúng hướng và mặt gậy vuông góc khi chạm bóng” – Kevin nói.

Lợi ích của bài tập

1.       Mang lại cho golfer cảm giác kết nối nhiều hơn trong cú đánh và giảm chuyển động cổ tay quá mức

2.       Ổn định hướng đi của bóng

3.       Giúp cánh tay thẳng hàng chính xác và đặt góc cổ tay

Để thực hiện bài tập này, golfer cần có gậy golf, bóng và hai thanh căn chỉnh. Đầu tiên, golfer đặt mỗi thanh căn chỉnh vào dưới mỗi cánh tay như hình. Sau đó giữ gậy putter sao cho trục nằm trên hai thanh và tay ở dưới. Một lưu ý nữa là hai gậy phải cắt qua nhau thành hình dấu X.

Golfer setup tư thế như bình thường và đảm bảo cả hai thanh đều chạm vào cả hai cẳng tay. Thiết lập tư thế xong, người chơi thực hiện cú đánh như bình thường và tập trung vào những điều khác biệt mà bài tập mang lại.

Golfer sẽ cảm thấy mình đang sử dụng cơ thể nhiều hơn là cổ tay – điều này có nghĩa là cảm giác kết nối đang nhiều hơn. Sau một vài cú đánh, hướng của đầu gậy gạt bóng cũng theo đó mà ổn định hơn và hoạt động theo hình vòng cung.

Kevin khuyên rằng, khi golfer đã thực hiện từ 15 đến 20 lần gạt có thanh thì nên bỏ thanh căn chỉnh ra và đánh tiếp 10-15 lần gạt nữa, rồi lại sử dụng thanh căn chỉnh. Thực hiện chu kỳ này từ 3 đến 4 lần trong các buổi luyện tập sẽ giúp golfer nhanh chóng đạt được cú putt ổn định và hoàn hảo hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.