Golf, - 18/12/2022 03:50 PM
Những thói quen xấu vô tình trong golf sẽ làm cho cú swing của golfer bị lệch hướng. Nếu golfer đang trong tình trạng đó, thời gian mùa đông là cơ hội tốt để người chơi chỉnh đốn lại cú swing để bắt đầu một năm mới thuận lợi. Huấn luyện viên PGA Pro – Dan Hendriksen đã chỉ ra 3 cách kiểm tra và đưa swing về đúng hướng.

Căn chỉnh

Theo Dan đánh giá, một lỗi mà anh thường thấy ở những người chơi nghiệp dư đó là sự liên kết kém giữa bóng và mục tiêu. Các golfer nhắm quá lệch về bên phải, thậm chí có người còn lười nhắm mục tiêu và căn chỉnh, dẫn đến vô số lỗi xoay người. Tuy nhiên họ không nhận ra và đổ lỗi cho cú swing, trong khi nguyên nhân thực sự là do cách golfer nhắm mục tiêu.

Vấn đề nằm ở cách người chơi tiếp cận quả bóng, nếu quan sát những golfer giỏi trên thế giới. Người chơi sẽ thấy họ dành nhiều thời gian và nhắm mục tiêu rất cẩn thận.

Để điều này trở nên dễ dàng hơn, golfer nên chọn một mục tiêu trung gian trước quả bóng cách một khoảng để nhắm vào trước. Có thể là chiếc lá cây, vết divot hoặc ngọn cỏ. Golfer khi bắt đầu tiếp cận bóng, người chơi sẽ có thể lấy đó làm trọng tâm chính chứ không cần phải là mục tiêu xa.

Người chơi có thể nâng gậy lên cao và dóng xuống bóng với chiếc lá sao cho tạo thành một đường thẳng, chiếc lá hướng về mục tiêu ở xa. Sau đó đưa gậy về phía hai chân và kiểm tra xem có đang nằm trên 1 đường thẳng song song không.

Vị trí bóng với gậy driver

Nghe có vẻ như một cách kiểm tra đơn giản, nhưng vị trí bóng nằm ở giữa hai chân không mang lại cho golfer nhiều lợi thế. Để tối đa hóa khoảng cách từ điểm phát bóng, golfer nên để bóng lùi về phía chân trái.

Dan chia sẻ rằng: “Vị trí bóng hoàn hảo khi đánh driver là lùi về gần bàn chân trái. Golfer có thể kiểm tra bằng cách đặt gậy thẳng với vị trí bóng đang đặt, nếu chuôi dậy chỉ về gót chân trái là đúng. Vị trí này sẽ làm golfer có xu hướng hơi nghiêng vai, vai phải hạ thấp hơn vai trái. Từ đó, golfer sẽ cảm thấy áp lực ở mặt trong của mu bàn chân phải, cho phép cơ thể xoay mạnh hơn và tải lực lớn trong quá trình backswing”.

Nhiều golfer để bóng quá xa chân trái, hiển nhiên người chơi sẽ thiếu đi độ nghiêng của vai và gậy driver sẽ chạm đáy thấp trong cú swing. Đó cũng là lý do khiến đường bay của bóng không bổng.

Điểm impact

Vào mùa đông, golfer impact bóng sẽ khó hơn vì điều kiện mặt sân ẩm ướt. Vì thế golfer càng phải cố gắng impact đúng trung tâm mặt bóng để gia tăng tốc độ bóng, khoảng cách và độ chính xác của hướng đi.

Một bài tập nhỏ mà golfer có thể áp dụng ngay cả trên sân tập, ở nhà là dùng hai tee cắm thành hai chốt cách nhau khoảng 1 inch, cho phép mặt gậy đi qua mà không chạm vào chúng. Bài tập này sẽ giúp golfer quen với những cú swing ngắn trước khi tăng tốc độ và độ dài của cú swing.

Ban đầu golfer có thể tập đưa qua đưa lại cho quen sau đó mới tập với bóng để impact vuông góc hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.